Thừa Thiên Huế: Tăng cường xử lý vi phạm các bến, bãi VLXD cát sỏi

01/06/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, TP. Huế và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc quản lý quy hoạch và khai thác các bến, bãi tập kết cát, sỏi vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tình trạng khai thác cát, sỏi... tại Thừa Thiên Huế vẫn còn rất phức tạp
Tình trạng khai thác cát, sỏi... tại Thừa Thiên Huế vẫn còn rất phức tạp

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế, căn cứ vào kết quả báo cáo của Sở Xây dựng để xử lý các nội dung vi phạm liên quan theo thẩm quyền đối với các bãi tập kết không phù hợp với quy hoạch.

Chủ động rà soát, đánh giá nhu cầu sử dụng bến bãi, khai thác cát sỏi để có đề xuất  kịp thời, phù hợp nhằm đảm bảo việc đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng thực tế tại địa phương và hạn chế việc khai thác, sử dụng không phù hợp với quy hoạch.

Khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện lộ trình đóng cửa, di dời các bãi tập kết vi phạm quy hoạch trước ngày 30/6, nhằm đảm bảo việc chấm dứt hoạt động của các bãi tập kết vi phạm quy hoạch hoàn thành trước ngày 31/12.

Cùng với đó, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện hoàn thành các thủ tục có liên quan đến việc hình thành, hoạt động khai thác của các bến, bãi vật liệu xây dựng (giấy phép hoạt động bến thủy, nội địa, bản cam kết bảo vệ môi trường, giấy phép xây dựng,...) đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thường xuyên chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường, tích cực tham gia công tác quản lý và chịu trách nhiệm về hoạt động khai thác của các bến, bãi vật liệu xây dựng trên địa bàn. Tổ chức tập huấn, phổ biến, hướng dẫn, đào tạo đội ngũ cán bộ có liên quan đến công tác quản lý bến bãi tập kết vật liệu xây dựng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các đơn vị có liên quan sớm hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh Quyết định số 936/QĐ-UBND ngày 29/5/2012 về việc ban hành Quy định về quản lý, sử dụng các bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng cát, sỏi và Quyết định số 770/QĐ-UBND ngày 07/5/2012 về Quy hoạch khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh trước ngày 20/7/2017.

Đồng thời, tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn để các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan hiểu và thực hiện đúng các quy định của UBND tỉnh về việc khai thác, sử dụng các bến, bãi tập kết cát, sỏi, vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Tăng cường xử lý vi phạm các bến, bãi VLXD cát sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO