Thừa Thiên Huế: Nhiều kiệt, đường chưa được chiếu sáng

04/01/2017 00:00

(TN&MT) - Hiện nay không chỉ ở những vùng ven, ngay cả thành phố Huế vẫn còn nhiều kiệt, đường chưa được đầu tư đèn điện, dẫn đến thiếu ánh sáng...

Nhiều kiệt, đường ở Huế còn thiếu ánh sáng gây khó khăn người dân đi lại
Nhiều kiệt, đường ở Huế còn thiếu ánh sáng gây khó khăn người dân đi lại

Theo quan sát của PV, có rất nhiều đoạn đường, kiệt tại các phường trung tâm TP. Huế chưa được đầu tư chiếu sáng.

Tuyến đường Tự Đức- Thủy Dương ở phường An Tây khá rộng, gồm hai làn đường một chiều, ở giữa có dải phân cách trồng cây xanh. Dù đã đưa vào sử dụng đến 3 năm, nhưng qua quan sát từ điểm đầu tiếp giáp với đường Võ Văn Kiệt đến đường Hồ Đắc Di và chạy về phía cầu vượt Thủy Dương, tuyệt nhiên không có bất cứ cột điện, bóng đèn nào được lắp đặt.

Anh Trần Vinh (phường An Tây) bức xúc nói: “Đường thì rộng, sạch sẽ lại không có đèn điện. Ban ngày còn đở chứ ban đêm ra đường sợ tai nạn lắm...”.

Mục sở thị phường Hương Long, PV ghi nhận chỉ có vài đường chính là có điện chiếu sáng, còn lại, dù là đường đã được đặt tên, song vẫn chưa có điện. Theo người dân địa phương cho hay, để giải quyết tạm tình trạng trên, chính quyền đã vận động người dân tự bỏ kinh phí để mua bóng đèn, dây diện và làm đơn xin Điện lực Bắc sông Hương bắc đồng hồ chung để chiếu sáng về đêm. Nhờ vậy đã giải quyết ánh sáng ở một số kiệt, đường.

Không chỉ ở những vùng ven, ngay cả TP. Huế vẫn còn nhiều kiệt, đường chưa được đầu tư đèn điện
Không chỉ ở những vùng ven, ngay cả TP. Huế vẫn còn nhiều kiệt, đường chưa được đầu tư đèn điện

Ngoài ra, nhiều phường trung tâm như Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh, Xuân Phú, … vẫn còn một số đường kiệt chưa được đầu tư điện chiếu sáng, như kiệt 20 Đoàn Hữu Trưng, 85 Dương Văn An… Một số đường thì có lắp đèn điện nhưng rất ít, phụ thuộc vào ánh sáng của nhà người dân. Trong khi đó, ở các vùng ven thành phố, tình trạng trên còn phổ biến hơn.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Hùng Hữu Danh, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, kế hoạch chiếu sáng năm này thường được xây dựng từ cuối năm trước trên cơ sở đơn thư của người dân.

Theo ông Danh, do kinh phí mỗi năm bố trí không nhiều nên phải ưu tiên đầu tư theo thứ tự. Hơn nữa, việc đầu tư điện chiếu sáng còn phụ thuộc vào đường điện, cột đã có sẵn của ngành điện. Đơn vị rất khó thực hiện việc đào hố chôn cột.

“Dự kiến, từ nay đến khoảng năm 2020 cơ bản sẽ đầu tư gần như toàn bộ các phường trung tâm ở hai bờ Nam- Bắc sông Hương, sau đó sẽ phủ kín các phường còn lại”- ông Danh thông tin.

Bài & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Nhiều kiệt, đường chưa được chiếu sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO