Thừa Thiên Huế: Ngăn chặn COVID – 19 ngay tại tuyến đầu biên giới

Văn Dinh| 02/05/2021 12:59

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID – 19 đang diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - Lê Trường Lưu vừa thành lập đoàn công tác đến kiểm tra chốt kiểm soát, phòng chống dịch tuyến biên giới huyện A Lưới, giáp nước bạn Lào.

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID - 19 thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân (đóng tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới) và chốt thuộc Đồn Biên phòng Nhâm (đóng tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới).

Theo báo cáo, hiện nay BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp khiểm soát hơn 80 km đường biên giới tiếp giáp với 2 tỉnh Salavan, Sê Kông (Lào). Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đang duy trì 36 tổ, chốt (19 chốt cố định, 17 chốt lưu động) với 241 cán bộ, chiến sĩ.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát dịch tại biên giới

Thực hiện quyết định của cấp trên, Bộ CHQS tỉnh đã quyết định điều động tăng cường 38 cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh để làm nhiệm vụ trên các tổ, chốt.

Tại các nơi đến thăm, sau khi thăm hỏi điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế - Lê Trường Lưu biểu dương tinh thần nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm túc trực để làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu biên giới.

“Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là trong dịp lễ lần này, công tác kiểm soát người ra vào từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh là rất quan trọng; làm tốt và hiệu quả ngay từ khâu này không chỉ giúp cho công tác sàng lọc, phát hiện và triển khai các biện pháp cách ly phòng chống dịch mà còn chủ động trong việc kiểm soát nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn và ngăn chặn được sự lây lan dịch trong cộng đồng. Các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn cần thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát một cách chặt chẽ, nghiêm túc, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, bằng mọi giá phải khống chế, kiểm soát được dịch ngay tại tuyến đầu biên giới không để dịch lây lan”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Tình hình dịch bệnh tại biên giới luôn phức tạp

Bí thư Tỉnh uỷ - Lê Trường Lưu cũng yêu cầu chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra các chốt, tăng cường bố trí hỗ trợ thêm nhân lực tại các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ cho người dân làm các thủ tục kê khai y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp và khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 để  cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, những ngày qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID – 19 cho hàng nghìn người là cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu, công an, biên phòng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Ngăn chặn COVID – 19 ngay tại tuyến đầu biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO