Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, xử lý khai thác vàng trái phép tại huyện A Lưới

15/11/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan có các biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lí tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra tại huyện A Lưới...

Khai thác vàng trái phép tại huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế)
Khai thác vàng trái phép tại huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế)

Được biết, tình trạng khai thác vàng trái phép tại huyện A Lưới đã và đang diễn ra với quy mô lớn. Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, đời sống người dân và gây bức xúc trong dư luận...

Theo đó, văn bản yêu cầu UBND huyện A Lưới và Sở TN&MT nghiêm túc thực hiện một số nội dung nhằm chấn chỉnh hoạt động thăm dò khoáng sản vàng của Công ty Đông trường Sơn tại xã Hồng Thủy và Hồng Vân (huyện A Lưới).

Cụ thể, UBND huyện A Lưới chỉ đạo các phòng ban và UBND xã Hồng Thủy, UBND xã Hồng Vân tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về Khoáng sản và bảo vệ tài nguyên khoáng sản. Tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời ngăn chặn và xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; thực hiện công tác quản lý và bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo quy định; thông báo, vận động người dân không có các hoạt động sản xuất tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao nhằm đảm bảo an toàn.

UBND huyện A Lưới phối hợp với Sở TN&MT tổ chức làm việc với người dân để thông báo về quản lý, sử dụng đất để có phương án quản lý về đất đai tại khu đất mà trước đây Công ty đã hoạt động thăm dò tọa lạc tại thôn 4, xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.

Giao Sở TN&MT hướng dẫn UBND huyện A Lưới thực hiện công tác quản lý đất đai và khoáng sản đối với khu đất nêu trên theo đúng quy định; đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND huyện A Lưới trong việc giám sát và tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên.

Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, xử lý khai thác vàng trái phép tại huyện A Lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO