Thừa Thiên – Huế: Khu du lịch trăm tỷ Làng Việt dở dang, rêu phong như phế tích

22/01/2018 09:11

Khu du lịch Làng Việt tại thôn Trường Đá (phường Thủy Biều, TP.Huế) được khởi công vào tháng 2/2009 và dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2013 nhưng đến nay vẫn “đắp chiếu" dở dang...

Dự án Khu du lịch Làng Việt với mục tiêu là đầu tư xây dựng một khu Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế mang đậm phong cách Huế với tiêu chí “xanh, đẹp và thơ” tại thôn Trường Đá (phường Thủy Biều, TP.Huế), được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt cho Công ty Cổ phần Trung Việt đầu tư với tổng số vốn trên 100 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch Làng Việt khởi công từ 2/2009 và dự kiến xây dựng trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn I của dự án được xây dựng trong 2 năm trên diện tích 7ha với các hạng mục chính bao gồm khu tiếp đón, khu dịch vụ trung tâm, khu bungalows, khu thể dục thể thao, nhà thủy tạ, khu làng nghề - sản xuất nghề thủ công, khu resort, khu spa, khu lễ hội và các khu hạ tầng kỹ thuật khác.
 

22

Giai đoạn II sẽ được mở rộng và nâng tổng diện tích dự án lên 30 ha bao gồm mở rộng các khu dịch vụ trung tâm, nâng cấp và mở rộng khu bungalows, khu sản xuất nghề thủ công, giao thông, bãi xe, sông suối, ao hồ... trong đó chú trọng xây dựng những khu bungalows cao cấp mang đặc trưng của nhà vườn xứ Huế, tăng thêm các loại hình dịch vụ du lịch văn hóa mang yếu tố tâm linh như giếng tiên, chùa thiền, vườn thuốc ở địa phương...

Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào quý II/2013. Tuy nhiên, hiện nay đã tháng 1/2018 vẫn chưa thể hoàn thành.

Ghi nhận của PV báo Infonet cho thấy, nhiều hạng mục của dự án vẫn đang dang dở, đường vào lầy lội, khu resort chỉ có nền móng với cột bê-tông trơ trọi sắt thép. Những hạng mục kỹ thuật khác hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm… còn một số khu vực vừa mới được san ủi, phát cỏ, cây cảnh mới được trồng lại sau nhiều năm “án binh bất động”.

221
Các hạng mục dở dang trong tình trạng rêu phủ.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Thăng Long - Chủ tịch UBND phường Thủy Biều cho biết, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, phường cũng đã đề nghị tỉnh Thừa Thiên – Huế xem xét giải quyết hoặc thu hồi dự án Làng Việt do hầu như không triển khai thực hiện.

Trong khi đó, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thừa Thiên –Huế khóa VII vừa qua, UBND tỉnh đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 08/NQ-HĐND ngày 14/7/2017 về việc giám sát các dự án trên địa bàn. Theo đó, trước 31/12/2017 những dự án không triển khai thi công trở lại trên thực địa sẽ bị thu hồi theo quy định và UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành giám sát đặc biệt hàng tháng.

Đến ngày 31/12/2017, nếu nhà đầu tư thực hiện xong nghĩa vụ về nộp phạt vi phạm hành chính, nộp ký quỹ thực hiện dự án và hoàn thành các khoản mục dự án sẽ tham mưu UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện dự án theo quy định. Trường hợp nếu nhà đầu tư không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và cam kết trên, tham mưu chấm dứt đầu tư dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Khu du lịch trăm tỷ Làng Việt dở dang, rêu phong như phế tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO