Thừa Thiên Huế: Không chủ quan nhưng không cực đoan trong phòng chống dịch COVID - 19

Văn Zin| 25/07/2020 15:13

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm mà tỉnh đã thực hiện chống dịch COVID - 19 hiệu quả trong thời gian qua đó là: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập bệnh.

Không chủ quan

Trước ca nhiễm COVID - 19 thứ 416 tại Việt Nam là người Đà Nẵng vừa được bộ Y tế công bố vào sáng 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, đây là địa phương sát với tỉnh Thừa Thiên Huế nên yếu tố dịch tể xảy ra trên địa bàn là rất cao. Cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm; thông tin, báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo để có những xử lý kịp thời. Khi có ca nghi nhiễm phải tiến hành các biện pháp xét nghiệm, cách ly, truy vết những người tiếp xúc gần...

Thừa Thiên Huế họp trực tuyến để tìm phương án phòng chống dịch COVID – 19

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tinh thần phòng chống dịch của tỉnh là “Không chủ quan nhưng không cực đoan”; sẵn sàng ở mức độ cao nhất, ứng phó ở mọi lúc mọi nơi. Công tác phòng chống dịch là cuộc chiến lâu dài vì vậy đòi hỏi các cấp chính quyền phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch, tập trung phát triển kinh tế nhưng không lơ là công tác phòng chống dịch.

“Thời gian qua, tỉnh vẫn tổ chức duy trì hoạt động tốt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ chức các cuộc họp khi cần thiết, luôn luôn sẵn sàng ứng phó trước các diễn biến dịch bệnh có thể xảy ra”, ông Thọ nhấn mạnh. 

Ông Thọ đề nghị kịp thời kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế; khai báo người địa phương khác đến Huế, đặc biệt là đến từ Đà Nẵng. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra.

“Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch COVID - 19, nghiêm cấm việc găm hàng, tăng giá. Tại các cảng hàng không, cảng biển phải thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách đến, khách đi, yêu cầu đeo khẩu trang. Giao trách nhiệm cho công an phường, khu vực giám sát biến động dân cư trên địa bàn, nắm rõ tình hình người lạ xuất hiện trên địa bàn. Chúng ta phải luôn luôn chủ động, không được mất kiểm soát, chính quyền phải chủ động để tạo niềm tin cho người dân, đảm bảo vừa phải chống dịch vừa phải duy trì sản xuất kinh doanh; phục hồi phát triển kinh tế”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo.

Huế sẵn sàng kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh

Xử lý nghiêm việc găm hàng, nâng giá khẩu trang y tế

Theo ghi nhận của PV, từ chiều 24/7, sau thông tin phát hiện ca nghi nhiễm COVID - 19 ở TP. Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn để phục vụ cho việc phòng chống dịch tại Thừa Thiên Huế tăng lên. 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn tỉnh đang tăng, cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát.

Theo đó, vào ngày 24/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi các đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch COVID - 19.

Nhu cầu mua khẩu trang y tế tại Huế tăng lên sau ca nhiễm mới nhất ở Đà Nẵng

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nhu cầu tiêu dùng mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn trên địa bàn tỉnh đang tăng. Nhằm ngăn chặn tình trạng găm hàng, định giá bán bất hợp lý, bán cao hơn giá niêm yết… gây mất ổn định thị trường, Cục Quản lý thị trưởng tỉnh yêu cầu các đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đội quản lý thị trường xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, định giá bán bất hợp lý, bán cao hơn giá niêm yết... đối với các mặt hàng trên. Bên cạnh đó, các đội quản lý thị trường cũng được yêu cầu chú trọng kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình thị trường để sản xuất, buôn bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng... Ngoài ra, các đội quản lý thị trường ở tỉnh cũng được chỉ đạo thường xuyên bố trí 1 tổ công tác ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống bất thường của thị trường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Không chủ quan nhưng không cực đoan trong phòng chống dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO