Thừa Thiên Huế: Kêu gọi toàn lực lượng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” để làm đẹp Huế sau bão số 5

Văn Dinh| 25/09/2020 23:33

(TN&MT) - Bão số 5 vừa qua đã khiến hàng ngàn cây xanh tại TP. Huế bị đổ gãy trên các tuyến đường, công viên, ảnh hưởng đến giao thông, cảnh quan và môi trường. Việc kêu gọi toàn lực lượng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” 27/9 với mục đích làm sạch, đẹp Huế hơn...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã có cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, Trung tâm Công viên cây xanh Huế về việc chuẩn bị cho công tác tổng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” toàn lực lượng vào ngày 27/9.

Cây xanh ngã đổ khắp TP. Huế sau bão số 5

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, bão số 5 đã đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên Huế và gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn, đặc biệt là hệ thống cây xanh bị đổ gãy trên các tuyến đường, công viên, ảnh hưởng đến giao thông, cảnh quan và môi trường. Mặc dù đã có nhiều lực lượng tích cực ra quân, khắc phục hậu quả sau bão trong những ngày qua, nhưng công việc vệ sinh môi trường, đặc biệt là thu dọn và xử lý cây xanh gãy đổ vẫn còn khối lượng rất lớn. Đây là một thách thức lớn cho chính quyền và mỗi người dân xứ Huế.

Thay mặt chính quyền Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên và người dân Thừa Thiên Huế phát huy tinh thần phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, huy động phương tiện và lực lượng tổng ra quân vệ sinh khắc phục hậu quả của cơn bão số 5, làm đẹp TP. Huế vào ngày 27/9 sắp tới.

Dù nhiều lực lượng đã dọn dẹp nhưng lượng cây xanh còn tồn động cũng như công tác vệ sinh môi trường vẫn chưa hoàn thành

“Hãy thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân đối với Huế, cùng chính quyền địa phương tạo nên sức mạnh, sự đồng thuận để những thiệt hại do bão sớm qua đi, các hoạt động được trở lại bình thường, mọi người được sống bình yên trên quê hương Xanh – Sạch – Sáng...”, ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết, bão số 5 đi vào Thừa Thiên Huế đã gây nhiều thiệt hại, có 4 người chết, 92 người bị thương; hơn 21.000 nhà tốc mái. Hệ thống điện hư hỏng đến 80%. Bão cũng đã khiến khoảng 15.000 cây xanh trên toàn tỉnh gãy đổ, trong đó TP. Huế cũng đã gần 3.000 cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Kêu gọi toàn lực lượng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” để làm đẹp Huế sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO