Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 140 tấn gạo cho các hộ nghèo trước Tết

22/01/2017 00:00

(TN&MT) - Các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển Formosa vừa qua tại Thừa Thiên Huế sẽ được hổ trợ gạo, nhằm tránh nguy cơ bị thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm 2017.

Nhiều hộ dân tại Thừa Thiên Huế vẫn còn khó khăn sau sự cố Formosa
Nhiều hộ dân tại Thừa Thiên Huế vẫn còn khó khăn sau sự cố Formosa

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có quyết định phân bổ 140,816 tấn gạo từ nguồn Trung ương cho các huyện Quảng Điền (2,1 tấn); huyện Phú Vang (77,4 tấn); huyện Phú Lộc (61,316 tấn).

Đối tượng hỗ trợ là các hộ nghèo thuộc chính sách có công, hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống tại các xã ven biển chịu thiệt hại bởi sự cố môi trường biển có nguy cơ bị thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp tới.

Định mức hỗ trợ không quá 15 kg gạo/người. Thời gian hoàn thành việc phân bổ gạo đến tay người dân là trước ngày 26/1/2017.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng lưu ý các huyện căn cứ số gạo được phân bổ và tình hình thực tế số nhân khẩu thuộc các hộ được hỗ trợ để cấp phát hỗ trợ, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng mục đích và theo quy định.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 140 tấn gạo cho các hộ nghèo trước Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO