Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 500 tấn gạo cho người dân bị bão lũ

28/11/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có quyết định phân bổ 500 tấn gạo từ nguồn Trung ương cấp cho UBND các huyện, thị xã và TP. Huế để hỗ trợ cho các hộ dân có nguy cơ thiếu lương thực trong thời gian tới do bị ảnh hưởng của bão số 12 và lũ.

Theo đó, TP. Huế được hỗ trợ 50 tấn, thị xã Hương Trà 50 tấn, thị xã Hương Thủy 50 tấn, huyện Phong Điền 70 tấn, huyện Quảng Điền 70 tấn, huyện Phú Vang 80 tấn, huyện Phú Lộc 70 tấn, huyện Nam Đông 20 tấn và huyện A Lưới 40 tấn.

Mưa bão khiến Thừa Thiên Huế chìm trong nước, thiệt hại nặng nề...
Mưa bão khiến Thừa Thiên Huế chìm trong nước, thiệt hại nặng nề...

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chi cục Dự trữ Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế lập thủ tục giao nhận số gạo được phân bổ như trên cho UBND các huyện, thị xã và TP. Huế; đồng thời chịu trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp kiểm tra và đôn đốc việc cấp phát, phân bổ gạo đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích theo quy định...

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế căn cứ số gạo được phân bổ và tình hình thực tế hộ bị thiệt hại; hộ nghèo và hộ cận nghèo có nguy cơ thiếu lương thực để hỗ trợ; đảm bảo công khai, đúng quy định.

Theo thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão lũ từ đầu tháng 11 cho đến nay đã khiến khoảng 14 người chết, 5 người bị thương; hơn 80.000 ngôi nhà bị ngập, hàng ngàn ha sản xuất nông nghiệp của người dân bị thiệt hại nặng...

Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 500 tấn gạo cho người dân bị bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO