Thừa Thiên Huế: Gần 600ha để phát triển dự án điện mặt trời

30/07/2019 11:02

(TN&MT) - Ngày 30/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa chính thức công khai các địa điểm dành cho nghiên cứu đầu tư dự án điện mặt trời.

Thừa Thiên Huế đang tăng cường phát triển điện mặt trời
Thừa Thiên Huế đang tăng cường phát triển điện mặt trời

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có các địa điểm có khả năng đầu tư phát triển các dự án điện mặt trời bao gồm xã Điền Môn, Điền Hương, Phong Chương, Phong Hiền và xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) ở với tổng diện tích 427 ha.

Tại huyện Phú Lộc có một điểm ở vị trí Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (xã Lộc Thủy và xã Lộc Tiến) với diện tích 170 hecta. Như vậy, sẽ có gần gần 600ha để phát triển dự án điện mặt trời tại Thừa Thiên Huế.

Được biết hiện tại, trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã có một nhà máy điện mặt trời được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018. Đó là nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền do Công ty Cổ phần điện Gia Lai đầu tư, với công suất 35 MW, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, phát điện với sản lượng khoảng 60 triệu kWh/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, với chính sách của Nhà nước thúc đẩy việc phát triển năng lượng mặt trời; cụ thể gần đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11.4.2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, việc phát triển điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là vô cùng thiết thực và tất yếu. Lợi ích của các dự án mang lại công ăn việc làm và tạo thu nhập cho nhân dân trong vùng, đóng góp ngân sách cho địa phương. Qua đó, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho địa phương. Quan trọng hơn nữa là giải quyết vấn đề an ninh năng lượng quốc gia và góp phần giảm phát thải khí nhà kính...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Gần 600ha để phát triển dự án điện mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO