Thừa Thiên Huế đứng đầu toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin

Văn Dinh| 26/08/2020 19:48

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế là tỉnh duy nhất trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chỉ số trên 0,9 điểm (0,9039 điểm) về công nghệ thông tin, xếp vị trí thứ nhất.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hội nghị trực tuyến thường kỳ Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử vào chiều 26/8 thì năm 2019, Thừa Thiên Huế là địa phương dẫn đầu trong toàn quốc.

Thừa Thiên Huế đứng đầu toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin

Theo đó, Thừa Thiên Huế là tỉnh duy nhất trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chỉ số trên 0,9 điểm (0,9039 điểm), với vị trí thứ nhất, Thừa Thiên Huế đã tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng năm trước (năm 2018 xếp thứ 2 với 0,897 điểm), đây là kết quả của sự cố gắng nỗ lực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên tất cả lĩnh vực.

Trong đó nhiều chỉ số thành phần nằm trong TOP đầu như cung cấp dịch vụ công trực tuyến (xếp thứ 1/63); Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan (xếp thứ 3/63); Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin (xếp thứ 9/63); Trang/Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố (xếp thứ 1/63).

Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Hoàng Bảo Hùng - Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Trung tâm sẽ tăng cường các dịch vụ về truyền thông đa phương tiện trên các nền tảng mà Trung tâm đã xây dựng và triển khai; Hợp tác với các đơn vị có chức năng đào tạo và sát hạch chứng chỉ quốc tế để mở rộng phạm vi hoạt động theo vùng; Xây dựng đội ngũ cộng tác viên, giảng viên thính giảng có uy tín và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng công nghệ thông tin cho Trung tâm; Nghiên cứu và xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn phù hợp với nhu cầu xã hội và đáp ứng tốt cho thị trường nhân lực của tỉnh về công nghệ thông tin; Phối hợp với các thành viên chuỗi công viên phần mềm Quang Trung triển khai các hoạt động liên quan để phát triển Khu Công viên phần mềm, công nghệ thông tin tập trung...

Trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, Thừa Thiên Huế đang từng bước khẳng định mình là một địa phương đủ tầm và lực để trở thành một tỉnh phát triển mạnh về công nghệ thông tin trong cả nước.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã và đang xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin với mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin của tỉnh đến năm 2025.

Theo đó, đến hết năm 2020 sẽ đào tạo và huy động hơn 2.000 nhân lực công nghệ thông tin làm việc tại Thừa Thiên Huế; đến năm 2025 đạt 10.000 nhân lực công nghệ thông tin phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ thông tin. Thu hút, kêu gọi được 15 doanh nghiệp trong nước và 3 doanh nghiệp nước ngoài cùng tham gia hợp tác, đầu tư tại tỉnh trong năm 2020... Thúc đẩy triển khai xây dựng Khu Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh, là nơi ươm tạo, phát triển doanh nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế đứng đầu toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO