Thừa Thiên - Huế: Chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển

07/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh chỉ đạo các cấp ủy sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại
 Tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại

Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, kê khai, thống kê tổng hợp các nhóm đối tượng thiệt hại do sự cố môi trường biển của địa phương mình và hướng dẫn của Bộ Tài chính, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và UBND thị xã Hương Trà chỉ đạo, tổ chức chi trả tiền bồi thường theo nguyên tắc “Công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bỏ sót”.

Cùng với đó, chỉ đạo các cấp ủy sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại; gắn kết lồng ghép công tác bồi thường hỗ trợ thiệt hại với các chương trình an sinh xã hội lớn của Nhà nước. Việc triển khai thực hiện phải phát huy vai trò giám sát của cộng đồng và công khai kinh phí bồi thường thiệt hại cho từng đối tượng trên các phương tiện thông tin đại chúng và thôn, xã...

UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNTvà UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và UBND thị xã Hương Trà triển khai xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường đảm bảo chi trả trực tiếp đến người dân bị thiệt hại, kịp thời, chính xác, đúng đối tượng, không bỏ sót, không để xảy ra tiêu cực. Đồng thời, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh.

Tin và ảnh: Văn Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO