Thừa Thiên - Huế: “Cấm” biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp

Văn Dinh| 26/12/2021 17:11

(TN&MT) - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu vừa ký ban hành Chỉ thị 22-CT/TU về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 gắn với đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn tỉnh, nhất là người đứng đầu tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu của năm 2022, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Yêu cầu mọi người dân tuyệt đối tuân thủ chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; nâng cao tinh thần cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Nỗ lực cao nhất để sớm khống chế các ổ dịch đã phát hiện trên địa bàn. Chủ động ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng phương án triển khai các tổ y tế lưu động, đường dây nóng phục vụ người dân trong trường hợp khẩn cấp; bảo đảm các điều kiện về cách ly, giám sát, thuốc điều trị và cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19...

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế tặng quà Tết cho các hộ nghèo

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, các hộ gia đình khó khăn do dịch bệnh. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu.

Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 41-CT/TW của Ban Bí thư (khoá XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức các đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Làm tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm trái phép. Quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ thiết yếu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống, xử lý vi phạm pháp luật, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, nhất là cờ bạc, ma túy, tín dụng đen. Thực hiện nghiêm các quy định về sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: “Cấm” biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO