Thừa Thiên Huế cách ly tập trung người từ vùng dịch TP.HCM

Văn Dinh| 09/02/2021 06:14

(TN&MT) - Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế sẽ cách ly 21 ngày, xét nghiệm PCR đối với những người từ các điểm có dịch ở TP HCM, Gia Lai, Bình Dương đến Huế.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất tổ chức cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến từ các xã phường, thị trấn có dịch của TP HCM, Gia Lai, Bình Dương được Bộ Y tế công bố, cập nhật khi về tỉnh. Việc tổ chức cách ly tập trung được bắt đầu từ 0h ngày 9/2.

Những người đến từ vùng dịch ở Gia Lai, Bình Dương, TP HCM sẽ được tổ chức cách ly tập trung tại khu T3 ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Khu cách ly này sẽ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý. Các công dân cách ly sẽ được hưởng chế độ ăn ngày 80.000 đồng.

Những người từ các điểm có dịch ở TP HCM, Gia Lai, Bình Dương đến Huế sẽ bị cách ly 21 ngày, xét nghiệm PCR

Trước đó, những người từ Quảng Ninh, Hải Dương; các phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch khi về Thừa Thiên Huế đều phải cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR. Những người này được tổ chức cách ly tập trung tại khu T3.

Đến ngày 8/2, tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế là 19.840, tất cả đều được giám sát y tế tại nhà. Trong đó, Hải Dương 126 người; Quảng Ninh 339 người; Hà Nội 2.931; Gia Lai 299; Bắc Ninh 174; Hòa Bình 17; Bình Dương 1.699; Hải Phòng 300; TP HCM 13.879 người; Bắc Giang 77 người.

Hiện Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 317 người. Các cơ quan y tế đã thực hiện hơn 2.030 mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Các ngành chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 675 người là cán bộ, nhân viên thuộc bến xe, ga tàu, sân bay, cảng Chân Mây và một số nơi tuyến đầu … và đã có kết quả âm tính. Lực lượng chức năng đang triển khai tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt đối với người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, diễn biến dịch bệnh đang khá phức tạp, nguy cơ xâm nhập địa bàn rất cao nên các cấp, các ngành cần giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về dịch tể công dân đến Huế. Tất cả công dân đến Huế đều phải được kê khai y tế. Tăng cường các biện pháp, giải pháp công nghệ để giám sát công dân vào Huế.

“Sở Y tế làm ngay sơ đồ quản lý, vận hành các đối tượng F1, F2… để thông báo lên các phương tiện truyền thông nhằm làm tốt hơn công tác kiểm soát dịch bện xâm nhập địa bàn. Các chốt kiểm soát y tế cần được tăng cường kiểm tra, giám sát, vận hành hiệu quả 4 chốt kiểm soát dịch bệnh ở ga Huế, sân bay Phú Bài… Báo cáo đồng bộ qua mạng về tình hình phòng chống dịch bệnh”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành tăng cường quản lý, phân loại đối tượng đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tổ chức xét nghiệm xác suất tại các cơ sở y tế, các bộ phận tuyến đầu chống dịch. Rà soát, khoanh vùng tất cả các đối tượng về từ vùng dịch, tổ chức giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt công dân đến Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khuyến cáo tất cả người dân cần cài đặt Hue-S để quét mã QR nhằm phối hợp với chính quyền tỉnh kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế một lần nữa yêu cầu các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan. Đảm bảo người dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).

“Tôi vẫn biết dịp Tết ai cũng nhiều việc, nhưng không phải vì thế mà bỏ bê công tác phòng chống dịch. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch trong giai đoạn này phải được đặt lên hàng đầu. Hệ thống chính quyền các cấp không được chủ quan trong chỉ đạo, điều hành công việc. Phải về cơ sở để nắm tình hình để sớm đưa ra giải pháp chứ không được ngồi một chỗ nghe cơ sở báo cáo...”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cách ly tập trung người từ vùng dịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO