Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo ở Quảng Nam

Lan Anh| 06/02/2021 22:18

(TN&MT) - Nhân dịp đón Tết Tân Sửu 2021, ngày 6/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Thăm hỏi, tặng quà người dân xã Quế Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc quan tâm, chăm lo Tết cho nhân dân là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Năm nay, lãnh đạo Đảng, Nhà nước yêu cầu các địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân đón Tết. Vì vậy trong dịp này, các địa phương cần đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng ân cần hỏi thăm người dân xã Quế Phú.

Nói chuyện với lãnh đạo xã, Thủ tướng nhấn mạnh xã Quế Phú đã trở thành xã nông thôn mới nâng cao của tỉnh Quảng Nam nhưng nhìn chung đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Quế Phú vẫn là một xã thuần nông, các dịch vụ còn hạn chế. Vì vậy, “xây dựng nông thôn mới với mục tiêu chính là nâng cao mức sống người dân, Đảng ủy, chính quyền xã Quế Phú và huyện Quế Sơn phải chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng được sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, khuyến khích mọi người làm giàu, nhất là lớp trẻ được học hành phấn đấu vươn lên’,  Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm với nhân dân của tỉnh Quảng Nam. Năm 2020, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn do tác động của dịch bệnh và thiên tai nhưng tỉnh Quảng Nam đã tập trung chăm lo cho đời sống của người dân, đặc biệt là các gia đình chính sách và hộ nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà người dân tại xã Quế Phú

Thủ tướng cũng đề nghị nhân dân xã Quế Phú vui Xuân, đón Tết nhưng phải bảo đảm an toàn trước diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp. Bà con cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc nhân dân xã Quế Phú, nhân dân tỉnh Quảng Nam đón Tết Tân Sửu an vui, hạnh phúc.

Trong dịp này, Thủ tướng đã trực tiếp trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và gửi 150 suất cho các gia đình khó khăn khác tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương cùng nhân dân xã Quế Phú vui Xuân, đón Tết nhưng phải bảo đảm an toàn trước diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp.

Trước đó, chiều 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Tết cho những người yếu thế đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng đề nghị Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam cần quan tâm tới hoàn cảnh của từng người, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cần thiết cho những người có thể đoàn tụ gia đình đón Tết Tân Sửu. Đối với những người ở lại, Trung tâm cần tổ chức vui Tết, đón Xuân vui vẻ để mọi người và mọi thành viên trong Trung tâm đều được đón năm mới trong không khí ấm cúng, tuy nhiên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO