Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Nam khẩn trương bảo đảm công tác vệ sinh môi trường sau lũ

07/11/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều tối ngày 7/11, Tại UBND TP.Hội An, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về việc khắc phục hậu quả sau mưa lũ, khẩn trương bảo đảm vệ sinh môi trường để kịp thời phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Hội An.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với Thủ tướng:Từ ngày 5 đến ngày 7/11, do mưa lớn kéo dài, kết hợp thủy triều dâng cao và hoạt động xả lũ của các thủy điện trên thượng nguồn đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt nghiêm trọng.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày 7/11
Quang cảnh buổi làm việc tại UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày 7/11

Cho đến thời điểm chiều nay (7/11), Quảng Nam có 15 người mất tích, trong đó 5 người chết đã tìm thấy. Hiện, Quảng Nam đã huy động lực lượng của Quân khu V đang ngày, đêm tiếp tục tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Về mùa vụ, do không phải là vụ chính nên chỉ bị thiệt hại về hoa màu. Thiệt hại chủ yếu là các tuyến đường giao thông nông thôn ở nhiều địa phương, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị hư hỏng nặng nề. Trong đêm nay, một số tuyến đường như: quốc lộ 40B, 14A, 14D, UBND tỉnh đã chỉ đạo phải khắc phục xong trước sáng ngày mai (8/11) để bảo đảm giao thông.

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND TP.Hội An đã báo cáo với Thủ tướng: Đỉnh lũ ghi nhận được tại Hội An là 3,17 m lúc 1h30 ngày 6/11, trên mức báo động 3 là 1,17. Tuy nhiên, thành phố đã chủ động ứng phó, dự báo chính xác và di dời người dân ra khỏi những nơi có thể bị lũ cô lập, dâng cao từ trước khi lũ đến, nên không có thiệt hại về người thiệt hại về tài sản là không đáng kể.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thị sát những tuyến đường còn ngập lụt tại khu phố cổ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thị sát những tuyến đường còn ngập lụt tại khu phố cổ

Ngay sáng nay (7/11), sau khi lũ rút, Hội An đã huy động lực lượng tổ chức dọn vệ sinh môi trường theo phương châm “Nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó”, đồng thời vận động nhân dân chủ động dọn dẹp vệ sinh trong nhà và ngoài phố.

Ngày mai lực lượng hơn 300 người của Quân khu V do tỉnh tăng cường sẽ tiến hành tổng dọn vệ sinh toàn thành phố để kịp thời phục vụ các hoạt động của tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra ở Hội An vào ngày 10/11 tới.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong việc chủ động phòng chống mưa lũ, hạn chế được thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Đặc biệt Thủ tướng biểu dương TP. Hội An đã bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân trong đợt mưa lũ vừa qua.

Thủ tướng cũng lưu ý: Quảng Nam, trước mặt cần huy động mọi lực lượng, đặc biệt là  Quân đôi, Công An, Thanh niên và toàn dân, chủ động tìm kiếm khắc phục xử lý, giải quyết những vấn đề sau lũ để cuộc sống của nhân dân trở lại hoạt động bình thường.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Nam: phải tích cực bảo đảm vệ sinh môi trường ngay sau lũ để phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC. Theo đó, nước rút đến đâu dọn vệ sinh, xủa lý môi trường đến đó. Sau khi lũ rút không được để xảy ra dịch bệnh. Đặc biệt là ổn định bảo đảm cuộc sống bình thường trở lại cho nhân dân. Trước hết là nhà ở, trường học để học sinh trở lại trường học tập. Đồng thời tổ chức lại hoạt động của nhân dân ở phố cổ ở những nơi trọng điểm về du lịch, để bảo đảm hoạt động phu quân, phu nhân diễn ra theo đúng kế hoạch.

Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho một gia đình ở khu phố cổ bị thiệt hại sau mưa lũ
Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho một gia đình ở khu phố cổ bị thiệt hại sau mưa lũ

Trong buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời chia sẻ tới những gia đình có người bị mất tích, bị thương vong trong trận lũ lụt vừa qua của tỉnh Quảng Nam.

Trước đó vào lúc 18h cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đi thị sát một số con đường còn bị ngập nước trong khu phố cổ của Hội An và thăm hỏi, tặng quà một số gia đình bị thiệt hại nặng do đợt mưa lũ vừa qua.

                                                                                       Tin và ảnh: Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Nam khẩn trương bảo đảm công tác vệ sinh môi trường sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO