Thủ tướng dự Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển Hà Nội

25/06/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng nay 25/6, tại Khách sạn Lotte, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 1.000 đại biểu tham dự Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phùng Quốc Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội… Cùng với đó là sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội và địa phương; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, các hiệp hội, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chủ trương – cam kết của Chính phủ “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, với tinh thần tiên phong về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Trong năm 2016, kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng nhanh, bền vững; thu ngân sách tăng trưởng tốt; đặc biệt, sự phát triển của các doanh nghiệp tăng nhanh về số lượng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh thành công và đầu tư vào Thành phố với số vốn rất ấn tượng (439,2 nghìn tỷ đồng).

Nhiều chỉ số của Hà Nội được xếp hạng trong nhóm tốt nhất Việt Nam như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 10 bậc; Chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc; Chỉ số ICT xếp thứ 2 cả nước; Hà Nội trong Nhóm 4 thành phố có Chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

“Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn của cả nước trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đã thể hiện ngày càng rõ nét hơn của một siêu đô thị, một trung tâm lớn của khu vực. Hà Nội ngày càng năng động hơn, hấp dẫn hơn”, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ, tại Hội nghị hôm nay, Thành phố mong muốn nhận được sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; được tham vấn kinh nghiệm, công nghệ, giải pháp của các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các chuyên gia trong nước và quốc tế phát triển Hà Nội theo hướng đô thị văn minh, hội nhập và bền vững; xây dựng chính quyền phục vụ - đồng hành cùng doanh nghiệp; đồng thời giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và danh mục dự án dự kiến kêu gọi đầu tư của Thành phố giai đoạn 2017-2020.

Tiếp theo Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức cách đây một năm, ngày 4/6/2016, tại Hội nghị lần này, Hà Nội sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm của Thành phố và danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2017-2020. Đây là một cơ hội hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cam kết Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được giải quyết “thủ tục nhanh nhất và đồng tiền của họ được sử dụng hiệu quả nhất”.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO