Thủ tướng chọn TP Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Đại hội Biển Đông Á năm 2015

25/05/2015 00:00

(TN&MT) – Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  tại Công văn số 3293/VPCP-QHQT ngày 11/5/2015, Bộ TN&MT được giao là đơn vị chủ trì tổ chức Đại hội...

 

(TN&MT) – Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  tại Công văn số 3293/VPCP-QHQT ngày 11/5/2015, Bộ TN&MT được giao là đơn vị chủ trì tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 năm 2015 và TP Đà Nẵng được lựa chọn là địa điểm tổ chức.

Đại hội biển Đông Á được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, luân phiên tại các quốc gia thành viên. Đến nay, Đại hội đã tổ chức được 4 lần: Lần thứ nhất vào năm 2003 tại Malaysia, lần thứ 2 vào năm 2006 tại Trung Quốc, lần thứ 3 vào năm 2009 tại Philippines, lần thứ 4 vào năm 2012 tại Hàn Quốc. Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng (Việt Nam) vào tháng 11/2015, với sự có mặt của 800 đại biểu. Chủ đề của Đại hội lần thứ 5 là “Mục đích toàn cầu, lợi ích địa phương - Xác định chương trình nghị sự phát triển bền vững khu vực biển Đông Á sau năm 2015”.

Sáng 25/5 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển, cuộc họp giữa Bộ TN&MT với UBND TP Đà Nẵng đã diễn ra, nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 năm 2015 tại TP Đà Nẵng vào tháng 11 tới.  Tại cuộc họp, Bộ TN&MT với UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5. 

Theo đó, Đại hội dự kiến diễn ra với các hoạt động chính gồm: Đánh giá công tác quản lý vùng bờ, vùng biển tại khu vực; Thảo luận nghiên cứu thành công của các nước trong công tác quản lý vùng bờ; Hội nghị quốc tế về các vấn đề thiết yếu vùng ven biển; Diễn đàn Bộ trưởng về chiến lược phát triển bền vững biển Đông Á lần thứ 5; Cuộc họp quan chức cao cấp Chính phủ; Cuộc họp Hội đồng đối tác biển Đông Á thảo luận các chương trình, chính sách thực hiện chiến lược phát triển vùng bờ biển Đông Á... Ngoài các hoạt động chính, Đại hội lần này có các hoạt động như: Gặp gỡ, đối thoại với chính quyền địa phương; Đối thoại với các nhà khoa học; Đối thoại với thanh niên. Đặc biệt, Đại hội lần thứ 5 này có sự tham dự của các nhà đầu tư, các đối tác của khu vực nhằm thu hút đầu tư và phát triển bền vững cho khu vực.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển giao Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam làm tổ trưởng tổ công tác, có nhiệm vụ làm đầu mối tổng hợp và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, để thống nhất và hoàn thiện việc ký Bản ghi nhớ vào đầu tháng 6/2015. Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển đề nghị UBND TP Đà Nẵng thành lập Ban tổ chức địa phương để triển khai các công việc chuẩn bị cho Đại hội; đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí, tuyên  truyền quảng bá về Đại hội.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chọn TP Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Đại hội Biển Đông Á năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO