Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất nghỉ Tết 9 ngày

02/12/2013 00:00

(TN&MT) – Ngày 2/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán...

(TN&MT) – Ngày 2/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 9 ngày của Bộ trưởng Bộ Giao thông & Vận tải Đinh La Thăng. Theo đó, thời gian nghỉ Tết bắt đầu từ 28/1/2014 (tức 28 tháng Chạp năm Quý Tỵ) đến hết ngày 5/2/2014 (tức mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).
   
   
  Theo đề xuất của ngành giao thông, phương án nghỉ Tết 9 ngày đảm bảo cân đối nghỉ sau Tết không quá kéo dài, cũng như thời gian trước Tết được nghỉ sớm để người dân có thời gian chuẩn bị mua sắm cũng như tàu xe không bị dồn quá tải, đặc biệt ở các thành phố lớn.
   
  Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cũng đồng ý phương án này, nhưng kiến nghị dù đề xuất nào cũng sẽ phải làm bù.
   
  Về thời gian làm bù, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền lưu ý, không thể bố trí vào cả 2 ngày 25 và 26/1 vì như thế sẽ có 8 ngày trước Tết làm việc liên tục. Bởi lẽ, nếu áp dụng như thế là vi phạm Luật Lao động. Theo đó, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã đưa ra phương án chỉ làm bù vào ngày thứ 7 (25/1), sau đó bố trí một ngày làm bù khác vào thứ 7 ngay sau Tết.
PV
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất nghỉ Tết 9 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO