Thủ tướng biểu dương chiến sỹ dân quân Quảng Nam xả thân cứu người trong lũ

21/03/2019 13:16

(TN&MT) - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Văn Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình chiến sỹ dân quân Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ), người đã tử vong sau khi đi cứu hộ dân vùng lũ trở về nhà cuối năm 2018.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chuyển trao hỗ trợ 100 triệu đồng do gia đình Thủ tướng vận động cho người thân dân quân
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chuyển trao hỗ trợ 100 triệu đồng do gia đình Thủ tướng vận động cho người thân dân quân

Ông Văn Anh Tuấn cho biết qua thông tin từ báo chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm phục và biểu dương tấm gương xả thân giúp dân trong lũ lụt của dân quân Trương Văn Được. Đúng dịp tròn 100 ngày mất của dân quân Được, nhưng Thủ tướng bận công tác, không kịp về thăm gia đình, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã đến viếng hương, chuyển lời chia buồn của Thủ tướng đến gia đình, đồng thời trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng, trích từ nguồn vận động của gia đình Thủ tướng để góp phần động viên, giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Trước đó, vào ngày 10/12, anh Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng) cùng với nhiều thành viên trong đội lực lượng cứu hộ đến những nơi bị ngập lũ, di dời, sơ tán dân bị cô lập, mắc kẹt ở vùng lũ. Sau một ngày nỗ lực cứu hộ, đến khoảng 23h đêm cùng ngày anh Được lội nước lũ trở về nhà mình. Thời điểm anh về nhà nước lũ ngoài đường ngập đến ngực. Do kiệt sức sau hoạt động cứu hộ và nhiễm lạnh vì ngâm mình dưới nước lũ, anh Được đã tử vong ngay chỗ cây khế cạnh nhà. Đến 8h sáng 11/12, người dân ở khu vực này mới phát hiện sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng biểu dương chiến sỹ dân quân Quảng Nam xả thân cứu người trong lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO