Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân: Tin tưởng sự cam kết của Nestlé về phát triển bền vững và BVMT

04/07/2019 11:54

(TN&MT) – “Tôi tin tưởng Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp và phát triển bền vững tại Việt Nam và thực hiện các cam kết về rác thải nhựa.” – Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân kết luận trong buổi tiếp và làm việc với công ty Nestlé Việt Nam sáng ngày 04/07.

NestleVN1
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân

Trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tập đoàn Nestlé Việt Nam do ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc công ty làm trưởng đoàn, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Nestlé Việt Nam cần thực hiện đầy đủ các cam kết về phát triển bền vững và giảm phát thải rác thải nhựa. 

Theo đó, thay mặt Nestlé Việt Nam, ông Ganesan Ampalavanar cho biết, Nestlé Việt Nam sẽ cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng trên toàn cầu; 100% rác thải phát sinh từ nhà máy được thu gom, phân loại tại nguồn; 100% các nhà máy không chôn lấp rác thải rắn ra môi trường; Tích cực hưởng ứng, tổ chức phát động phong trào thu gom chất thải nhựa sử dụng một lần và túi nilon phó phân huỷ tại đơn vị.

Để thực hiện các cam kết một cách hiệu quả, ông Ganesan Ampalavanar cho biết, công ty và các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Chính phủ có các cơ chế, chính sách phù hợp trong việc khuyến khích người tiêu dùng, các doanh nghiệp có sáng kiến, đóng góp tích cực trong hoạt động chống rác thải nhựa nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Đồng thời mong muốn được cập nhật, chia sẻ các thông tin về chính sách, quy định của Việt Nam trong lĩnh vực này.

NestleVN
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nestlé Việt Nam

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn hoanh nghênh các tập đoàn tiên phong trong các chiến lược kinh doanh phát triền bền vững và gắn chặt với các hoạt động bảo vệ môi trường và sẽ có những chính sách cụ thể để ủng hộ những doanh nghiệp có những hoạt động, cam kết bảo vệ môi trường và không chôn lấp rác thải rắn ra môi trường.

Thứ trưởng ủng hộ và hoan nghênh các cam kết của Nestlé Việt Nam được cụ thể hoá bằng những số liệu cam kết cụ thể. Với những cam kết như vậy, Thứ trưởng khẳng định Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn ủng hộ sự phát triển của Nestlé Việt Nam.

Đồng thời, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ghi nhận những ý kiến và các đóng góp của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động như tham gia liên minh chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, tham gia các hoạt động nhân Ngày Môi trường thế giới tại Bạc Liêu do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức; Tích cực tham gia vào các diễn đàn, các hội thảo và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phối hợp cùng các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương phụ trách cũng như các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ nhằm chung tay vào nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

NestleVN4
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân kết luận trong buổi tiếp và làm việc với công ty Nestlé Việt Nam sáng ngày 04/07

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các hoạt động phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác truyền thông, giáo dục và đào tạo về các hoạt động bảo vệ môi trường và chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường; đầu tư mạnh mẽ hơn cho khoa học công nghệ để Tập đoàn luôn có những giải pháp về khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường.
Đặc biệt, sắp tới Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức một hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Nestlé Việt Nam sẽ tham gia và có những hoạt động tích cực tại hội nghị để cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền được các hoạt động bảo vệ môi trường gắn liền với phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân: Tin tưởng sự cam kết của Nestlé về phát triển bền vững và BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO