Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp ông Kazuo Takemoto, nguyên Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản

27/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 27/11, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kazuo Takemoto, Chủ tịch Trung tâm Hợp tác Môi trường hải ngoại (OECC), nguyên Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Biến đổi khí hậu
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Biến đổi khí hậu. Ảnh Hưng Nam

Tham dự buổi tiếp về phía Nhật Bản có ông Akihiro Kuroki, Giám đốc Viện Kinh tế Năng lượng Nhật Bản và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Biến đổi khí hậu, Văn phòng Bộ.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chào mừng nguyên Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản đã tới thăm và làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa hai Bộ nói riêng trong lĩnh vực biến đổi khí hậu trong thời gian qua.
 
Tại buổi tiếp, ông Kazuo Takemoto cảm ơn Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn. Ông Kazuo Takemoto cũng đại diện phía Nhật Bản báo cáo kết quả của khảo sát đánh giá công nghệ các bon thấp và nêu các đề xuất về khả năng áp dụng kết quả khảo sát cho công tác cập nhật Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) hiện nay của Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường đang triển khai.

Ông Akihiro Kuroki, Giám đốc Viện Kinh tế Năng lượng Nhật Bản và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam
Ông Akihiro Kuroki, Giám đốc Viện Kinh tế Năng lượng Nhật Bản và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam. Ảnh Hưng Nam

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh giá cao kết quả của Khảo sát đánh giá công nghệ các bon thấp và các đề xuất của phía Nhật về khả năng áp dụng kết quả Khảo sát này cho công tác cập nhật NDC của Việt Nam. Bộ TN&MT sẽ phối hợp với phía Nhật để tiếp tục nghiên cứu về khả năng áp dụng để có thể triển khai áp dụng trong điều kiện của Việt Nam.

Thứ trưởng đề nghị phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường để tiếp tục nghiên cứu về khả năng áp dụng để có thể triển khai áp dụng trong điều kiện của Việt Nam; đồng thời, mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các hướng hợp tác tiếp theo không chỉ trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, mà cả trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường khác hai bên cùng quan tâm.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp ông Kazuo Takemoto, nguyên Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO