Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia UNDP

18/06/2018 18:15

Sáng ngày 18/6, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia Chương trình phát...

 

Sáng ngày 18/6, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) về tình hình triển khai thực hiện các dự án do UNDP tài trợ.
 

MG 7138 resize
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cảm ơn UNDP đã và đang tài trợ cho Việt Nam trong nhiều dự án về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thứ trưởng thống nhất với UNDP về việc hai bên sẽ cùng trao đổi và phối hợp để thúc đẩy tiến độ các dự án đang triển khai bảo đảm các mục tiêu đề ra.

Về Dự án “Quản lý an toàn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và hóa chất nguy hại tại Việt Nam”, đây là dự án do GEF tài trợ thông qua UNDP nhằm giảm thiểu các rủi ro môi trường và sức khỏe con người thông qua việc giảm phát thải và phơi nhiễm các chất POP, thủy ngân và hóa chất nguy hại bằng cách xây dựng tổng thể về khung pháp lý và thể chế liên quan đến lĩnh vực này. Để thúc đẩy triển khai Dự án này trong thời gian tới, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Tổng cục Môi trường phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ và UNDP nhanh chóng tổ chức triển khai các nhiệm vụ năm 2018 của Dự án.
 

MG 7148 resize
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cảm ơn UNDP đã và đang tài trợ cho Việt Nam trong nhiều dự án về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.


Đồng tình với Thứ trưởng về đẩy nhanh tiến độ của Dự án, bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc UNDP cho rằng, việc triển khai tốt các hoạt động của Dự án chính là giúp Việt Nam khẳng định cam kết của mình trong bảo vệ môi trường cũng như quản lý an toàn chất thải, trong đó có các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy. Bà Akiko Fujii cũng khẳng định, UNDP sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện và hoàn thành Dự án này.

Bên cạnh đó, bà Akiko Fujii cũng đề cập tới Dự án “Lồng ghép quản lý tổng hợp tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam”  mới được GEF phê duyệt. Bà Akiko Fujii mong muốn UNDP và Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có cuộc họp đánh giá và chuẩn bị triển khai Dự án trong thời gian tới.
 

MG 7151 resize
Bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc UNDP gửi lời chúc mừng Việt Nam là nước chủ nhà sẽ tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) tại Đà Nẵng trong tháng 6 này.


Ngoài ra, bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc UNDP cũng gửi lời chúc mừng Việt Nam là nước chủ nhà sẽ tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) tại Đà Nẵng trong tháng 6 này. Tại Kỳ họp cũng sẽ có các sự kiện bên lề do UNDP chủ trì về quản lý chất thải, đa dạng sinh học và thành quả của 25 năm chương trình tài trợ nhỏ của GEF… Bà Akiko Fujii mong muốn lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tham dự và có bài phát biểu tại các sự kiện này.

Cảm ơn lời mời của bà Phó Giám đốc UNDP, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, sự tham gia của UNDP tại Kỳ họp GEF 6 là rất quan trọng. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng mong muốn UNDP sẽ tham gia các hoạt động mà Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại Kỳ họp lần này và có những đóng góp, hỗ trợ Việt Nam giải quyết những vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia UNDP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO