Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019

27/06/2019 15:29

(TN&MT) - Sáng 27/6, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo Thanh tra Bộ lắng nghe phản ánh của người dân đến từ TP. HCM
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo Thanh tra Bộ lắng nghe phản ánh của người dân đến từ TP. HCM


Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 09 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp ông Cao Hà Chánh, trú tại số 7/17 đường Hưng Hòa, phường 6, quận Tân  Bình, thành phố Hồ Chí Minh và một số hộ công dân phản ánh việc hơn 100 hộ dân đã quản lý, sử dụng đất tại khu vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình từ năm 1955 đến nay nhưng không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháng 01/2019, Nhà nước thu hồi diện tích đất của các hộ đang sử dụng nêu trên, ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích của các hộ. Ông Chánh và các hộ dân cho rằng: việc địa phương không thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ là căn cứ vào Văn bản số 5201/BTNMT- ĐĐ ngày 23/11/2006 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc trả lời Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh xin ý kiến về giải quyết yêu cầu của công dân quận Tân Bình.

Trường hợp ông Trần Hậu Ba, trú tại số 145 đường Hà Huy Tập, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất của gia đình ông để xây dựng trụ sở Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh từ năm 1992.

Trường hợp ông Lương Bá Tý trú tại Tổ dân phố số 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh khiếu nại, phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giao đất phía Nam cầu Bến Thuỷ và việc sai phạm trong sử dụng đất tại dự án của Công ty Hoàng Ngọc Mai…

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với các trường hợp người dân đến khiếu nại, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng yêu cầu sau buổi tiếp này, các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trưởng nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO