Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 1

31/01/2019 15:00

(TN&MT) - Sáng ngày 31/01, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2019 của Bộ. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2019, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 02 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Thị Châu, trú tại Ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiếu nại về việc chính quyền địa phương cưỡng chế thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật, phần đất này gia đình bà đã khai hoang sử dụng từ năm 1990; trường hợp bà Đinh Thị Chín và bà Âu Thị Tháp - đại diện cho 48 hộ dân trú tại Tổ dân phố số 45 phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ sau khi thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện dự án Khu đô thị Việt Hưng không đúng quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu Ủy ban nhân dân phường Việt Hưng trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Ủy ban đã thu hồi của các hộ dân. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa lắng nghe người dân giãi bày
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa lắng nghe người dân giãi bày

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Thứ trưởng cũng yêu cầu sau buổi tiếp này các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO