Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chúc Tết, tặng quà thương, bệnh binh, người có công tại Hà Nam

08/02/2018 12:56

(TN&MT) - Ngày 7/2, Đoàn cán bộ Bộ TN&MT do Thứ trưởng Trần Quý Kiên làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng quà các thương, bệnh binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Cùng đi có ông Vũ Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, các lãnh đạo Văn phòng Bộ, Công đoàn Bộ và ông Nguyễn Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam.  

anh 3
Thứ trưởng Trần Quý Kiên thăm hỏi các thương binh nặng tại khoa điều trị 1 của Trung tâm

                 

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng được thành lập với mục đích chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị cho các thương binh nặng, thương tật mãn tính. Trải qua 42 năm hoạt động, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, điều trị cho 113 thương, bệnh binh của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra. Trong đó, 36 người thuộc diện thương tật, bệnh tật 81% trở lên, buộc phải có hộ lý và điều dưỡng phục vụ, quản lý khép kín 24/24 giờ.
 

Thay mặt tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ TN&MT, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc toàn thể các thương bệnh binh, người có công, cán bộ, nhân viên tại Trung tâm đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Thứ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh, những người đã dùng cả máu xương để giành lại hòa bình, cho thế hệ sau có một đất nước phát triển như ngày hôm nay.
 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cùng Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng các phần quà và 30 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm. “Bộ TN&MT mong muốn đóng góp phần nhỏ bé cùng với Trung tâm chăm lo vật chất tinh thần cho các thương bệnh binh tại đây, cũng là thể hiện đạo lý truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc”, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chia sẻ.
 

anh 1
Thứ trưởng Trần Quý Kiên và lãnh đạo Công đoàn Bộ TN&MT trao quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng

 

Đại diện Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Giám đốc Nguyễn Minh Tuấn cảm ơn tấm lòng của tập thể cán bộ Bộ TN&MT đã chung tay chuẩn bị cái Tết đầm ấm cho các thương, bệnh binh tại đây. Ông Tuấn cũng mong muốn Bộ TN&MT tiếp tục đồng hành chia sẻ những mất mát, cải thiện cuộc sống cả về vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh trong thời gian tới.
Sau khi trao quà, Đoàn cán bộ đã cùng các bác sĩ, điều dưỡng đi thăm các thương binh nặng, đặc biệt mất sức và bị tâm thần mãn tính tại khoa điều trị 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chúc Tết, tặng quà thương, bệnh binh, người có công tại Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO