Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến được phong chức danh Giáo sư

05/02/2015 00:00

(TN&MT) - Nhà giáo Ưu tú, PGS.TS Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN&MT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường vừa được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước phong...

   
(TN&MT) - Lễ Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2014 vừa diễn ra trang trọng tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
   
Nhà giáo Ưu tú, PGS.TS Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN&MT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường vừa được Hội đồngchức danh giáo sư Nhà nước phong chức danh Giáo sư.


  Theo giáo sư Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, năm 2014 có 822 ứng viên nộp hồ sơ đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và phó giáo sư tại 89 hội đồng chức danh giáo sư sơ sở, trong đó có 92 ứng viên giáo sư và 730 ứng viên phó giáo sư. 

  Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã xét và quyết định công nhận 59 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và 585 nhà giáo đạt tiểu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2014, tổng cộng là 644 người. 
   
  Trong số các tân giáo sư đợt này có hai thứ trưởng là ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế và Nhà giáo ưu tú, PGS.TS  Bùi Cách Tuyến, nguyên Hiệu trưởng Đại học Nông lâm TP.HCM trong 10 năm, hiện là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.
   
  Người trẻ nhất được công nhận chức danh GS là ông Phan Thanh Sơn Nam, 37 tuổi, ĐH Quốc gia TPHCM; người lớn tuổi nhất được công nhận chức danh GS là ông Lê Ngọc Canh, 81 tuổi, nguyên  giảng viên Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Người lớn tuổi nhất được phong PGS là ông Vũ Tự Lân, sinh 1933; PGS trẻ nhất là Từ Trung Kiên (ĐH Thái Nguyên), sinh 1981 và Hoàng Quý Tỉnh, sinh 1981, ngành sinh học. Thú vị là GS trẻ nhất và cao tuổi nhất được phong tặng lần này cũng là GS trẻ nhất, cao tuổi nhất trong 38 năm qua.
   
PV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến được phong chức danh Giáo sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO