Thu lợi hàng tỉ đồng từ việc khai thác đất sét trái phép

20/11/2015 00:00

  Chưa được cấp phép nhưng một Hợp tác xã ở Quảng Nam đã tiến hành khai thác và bán trái phép hàng trăm ngàn m3 đất sét thu lợi hàng tỉ đồng.

 

Sáng 20-11, ông Trương Văn Huấn, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biểt cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ việc khai thác đất sét đem bán trái phép của HTX sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng.

Ông Huấn cho hay, đơn vị trên đã lợi dụng việc cải tạo, thu hồi đất lấy mặt bằng xây dựng Nhà máy gạch không nung (nằm trong Cụm công nghiệp Ấp 5, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) để tiến hành lấy đất sét trái phép, cho xe tải vận chuyển đi tiêu thụ mà không xin phép chính quyền các cấp.

"Mặc dù đây là khu vực nằm trong diện tích 3,1 ha để tiến hành xây dựng xây dựng Nhà máy gạch không nung, tại Cụm công nghiệp Ấp 5, xã Đại Quang. Nhưng phần diện tích gần 1,3 ha mà Hợp tác xã sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng được phép tiến hành xử lý nền đất yếu làm nhà máy gạch chưa được UBND huyện Đại Lộc cho phép trích đo đất. Việc đơn vị tự ý khai thác, vận chuyển đất đi bán là không thể được. " - ông Huấn nói.

Hiện tại, do bị đình chỉ khai thác nên hàng chục máy đào, máy ủi các loại và các xe tải của đơn vị khai thác đã dừng hoạt động.

Nhiều người dân sống quanh khu vực khai thác đất sét trái phép phản ánh, trước khi bị đình chỉ khai thác, mỗi ngày có hàng trăm xe tải hạng nặng ra vào khu vực này để "ăn" đất rồi vận chuyển đi tiêu thụ. Hoạt động khai thác đất trái phép của đơn vị trên đã diễn ra gần hai tháng nay nhưng đến nay mới bị chính quyền đình chỉ khai thác.

Theo thống kê sơ bộ, đã có hàng trăm ngàn m3 đất đã được đơn vị vận chuyển đi tiêu thụ và thu về hàng tỉ đồng.

Ông Trương Văn Huấn cũng cho biết, Sở Tài Nguyên và môi trường tỉnh Quảng Nam cũng đã có ý kiến yêu cầu dừng việc khai thác, vận chuyển đất sét của Hợp tác xã sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng ra khỏi khu vực khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

Theo Người Lao Động

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu lợi hàng tỉ đồng từ việc khai thác đất sét trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO