Thu hút người tiêu dùng Myanmar đến với hàng Việt Nam

27/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/6, Hội chợ-triển lãm thương mại – dịch vụ – du lịch Việt Nam – Myanmar 2014 đã được khai mạc tại Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.

   
(TN&MT) - Ngày 26/6, Hội chợ-triển lãm thương mại – dịch vụ – du lịch Việt Nam – Myanmar 2014 (Ho Chi Minh City Expo 2014) đã được khai mạc tại Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.
   
  Đây là lần thứ tư Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư thường niên tại Myanmar. Doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar tham gia với 115 gian hàng với nhiều nhóm hàng: thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa-mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất, ẩm thực…
   
   
  Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ trực tiếp giới thiệu nhiều sản phẩm mới đến tận tay người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác để thiết lập quan hệ kinh doanh, hình thành kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Myanmar. Còn tại khu “Ngôi nhà chung” trong hội chợ, ITPC phối hợp với Ủy ban Phát triển thành phố Yangon (YCDC) triển lãm hình ảnh về tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Myanmar, giới thiệu các thành tựu kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội của Việt Nam và TPHCM.
   
  Nét mới trong Ho Chi Minh City Expo 2014 là sự xuất hiện của 22 gian hàng ẩm thực Việt Nam, do các đầu bếp của Làng Du lịch Bình Quới thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) chế biến các món ăn đặc trưng của Việt Nam giới thiệu đến khách tham quan hội chợ. Khu ẩm thực trong hội chợ này giới thiệu 12 món ăn Việt Nam mang giá trị ẩm thực châu Á đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận vào tháng 8/2012. Các bạn Myanmar thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt và sẽ thấy Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua…
   
  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hút người tiêu dùng Myanmar đến với hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO