Thu giữ hơn 150 kg chất phụ gia không rõ nguồn gốc

10/07/2014 00:00

Đại diện Phòng PC49 Công an Hà Nội khuyến cáo, để bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khỏe, người dân không nên sử dụng các loại phụ gia không rõ nguồn gốc...

   
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49)- Công an Hà Nội đã tạm giữ hơn 150kg chất phụ gia thực phẩm được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc để làm rõ hành vi buôn lậu của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Dong Yang Nong San.

  Qua công tác nắm tình hình, PC49 phát hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Dong Yang Nong San (có địa chỉ tại số 107 đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), chuyên cung cấp phụ gia thực phẩm do nước ngoài sản xuất không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  Chiều 9/7, PC49 đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra kho hàng của công ty này. Qua đó, lực lượng liên ngành phát hiện và thu giữ hơn 150kg phụ gia thực phẩm làm mềm thịt bò không có tem nhãn, ngày sản xuất, hạn sử dụng và thông tin nhà sản xuất. 

  Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Dong Yang Nong San không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Cơ quan chức năng đã thu giữ tang vật liên quan để tiếp tục điều tra xác minh.

  Theo đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Dong Yang Nong San, số phụ gia thực phẩm nói trên có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Công ty mua về để bán cho các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống.

  Được biết, các loại thịt nếu được bôi phụ gia thực phẩm sẽ luôn tươi và mềm. Đặc biệt, một vài loại thịt nạc màu đỏ nếu ngâm trong dung dịch có chứa phụ gia sẽ có màu sắc, mùi vị giống như thịt bò Australia. 

  Đại diện Phòng PC49 Công an Hà Nội khuyến cáo, để bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khỏe, người dân không nên sử dụng các loại phụ gia không rõ nguồn gốc, thiếu tem nhãn, không đề hạn sử dụng.
   
TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 150 kg chất phụ gia không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO