Thông tin thêm về vụ 5 học sinh H'Mông chết bên bờ sông ở Đắk Lắc

14/03/2014 00:00

(TN&MT) – Các thi thể được tìm thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên ngay trong chiều nay, cơ quan CSĐT đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên...

   
(TN&MT) – Sáng 13/3, người dân phát hiện 5 xác học sinh chết bất thường tại sông chảy qua địa phận buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).
   
Những xác chết bất thường
   
  Khoảng 6 giờ sáng, một người dân địa phương đi đánh cá tại khúc sông chảy qua địa phận buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện ra nhiều đôi dép, quần áo trên bờ sông và 1 cánh tay lòi trên mặt cát cùng mùi hôi thối phát ra nên đã báo cho các cơ quan chức năng. Đến trưa, các lực lượng chức năng tiến hành đào xới (nơi cánh tay nhô lên) khoảng 50cm thì phát hiện 5 thi thể đang trong quá trình phân hủy vùi sâu bên trong. Các thi thể đều đang ở tư thế nằm, bị vùi lấp trong cùng một hố (có đường kính khoảng trên 2m) bên cạnh bờ sông (cách dòng nước chảy dưới sông khoảng 10m), cách chân cầu treo bắc qua sông khoảng 30m.
   
Hố cát, nơt tìm ra các xác học sinh.
    
   
  Ngay sau khi đưa các thi thể vào bờ, các lực lượng chức năng đã tiến hành xác định danh tính. Theo đó, 5 nạn nhân gồm: Lý Seo Hùng (SN 1996, trú tại thông Ea Bar - xã Cư Pui), học sinh lớp 10A5 trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông); Giàng Văn Bàng (SN 1996, trú tại thôn Ea Lueh - xã Cư Đrăm), học sinh lớp 11A2 trường THPT Trần Hưng Đạo; Ma Văn Bình (SN 1995, trú tại thôn Yang Hanh – xã Cư Đrăm), học sinh lớp 12A4 trường THPT Trần Hưng Đạo; Lý Seo Phong (SN 2001, trú tại thôn Yang Hanh – xã Cư Đrăm), học sinh lớp 7B trường THCS Cư Đrăm (tại xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) và Vàng Quang Vinh (SN 1997, trú tại buôn Ea Luah – xã Cư Đrăm), học sinh lớp 8A trường THCS Cư Đrăm.
   
Chuyện đau lòng không thể ngờ
   
  Ông Trần Quốc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Krông Bông cho biết: Cả 5 học sinh đều là người đồng bào H'Mông. Trong đó có 4 em cùng ở trọ 1 phòng tại nhà trọ tự làm (phụ huynh thuê đất rồi dựng nhà trọ để con ở đi học vì nhà cách xa trường học hơn 10km) tại buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm). Phòng đã nhận được thông báo từ nhà trường về việc các học sinh này mất tích mà không rõ nguyên nhân.
   
Các lực lượng chức năng xác định danh tính từng thi thể và tiến hành khám nghiệm tử thi.
    
   
  Thầy Nguyễn Văn Đạt – Bí thư đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết: "Trường có 3 học sinh Lý Seo Hùng, Giàng Văn Bàng và Ma Văn Bình đều là dân tộc Mông, vắng học hai hôm nay (sáng 11 và 12/3) mà không rõ nguyên nhân. Nhà trường cứ nghĩ là các em về nhà phụ cha mẹ làm rẫy nên sáng nay mới gọi điện báo. Đến khi Công an huyện Krông Bông đào xác lên và yêu cầu nhà trường đến xác minh thì 3 thi thể đó đúng là các em".
   
  Sự việc này khiến người gia đình nạn nhân và người dân địa phương không khỏi bàng hoàng và thương xót. Được biết, 5 học sinh người H'Mông này có quan hệ bà con với nhau, nhà đều ở cách xa trường nên gia đình đã thuê đất rồi làm nhà tạm để việc đi lại và học hành của con cái được thuận tiện hơn. Ông Ma Văn Khánh (bố em Ma Văn Bình) đau xót kể: "Đã 3 hôm nay không thấy nó về nhà trọ. Sáng nay, nhà trường gọi điện thoại về thông báo nên gia đình đã lên trường để tìm. Nghe người ta bảo có xác chết bên bờ sông nên gia đình cũng đến xem. Khi công an đến đào lên thì không ngờ đó là xác của con mình". Cùng hoàn cảnh với ông Khánh, bà Mai Thị Nga (mẹ em Vàng Quang Vinh) mếu máo kể: "Nhà tôi có 6 đứa con, thằng Vinh là con trai duy nhất. Vì muốn con đi học đỡ vất vả nên thuê đất của người quen, dựng lên nhà trọ cho nó ở với mấy đứa cháu. Không ngờ cả mấy anh em nó lại chết như thế này."
   
Gia đình bà Mai Thị Nga đau đớn đưa xác con (Vàng Quang Vinh) về chôn cất
    
   
  Các thi thể được tìm thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên ngay trong  chiều nay, cơ quan CSĐT đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Sự việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
   
        
Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan, ban ngành đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân để lo việc ma chay cho các em. Cụ thể:
- UBND tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ mỗi gia đình 4 triệu đồng
- UBND huyện Krông Bông hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng
- Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng
- Thầy Trương Kim Thạch - Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết đã hỗ trợ 1 triệu đồng/em đối với 3 học sinh của trường. Ngày mai sẽ vận động các thầy cô và học sinh trong trường đóng góp để chia buồn cùng gia đình.
        
    
   
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thêm về vụ 5 học sinh H'Mông chết bên bờ sông ở Đắk Lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO