Thông tin mới vụ chiếm giữ con dấu ĐH Hùng Vương TP.HCM: Sẽ cho Bộ Công an “leo cây” một lần nữa?

16/09/2013 00:00

(TN&MT) - Không lẽ, Công văn số 1224 mới đây của Thiếu tướng Phạm Thanh Đàm, Cục trưởng C64 sẽ bị ông Lê Văn Lý và ông Ngô Đình Linh làm cho vô hiệu?

   
(TN&MT) – Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử ngày 6/9/2013 đã có bài Cố tình chiếm giữ con dấu ĐH Hùng Vương TP.HCM: Cho Bộ Công an “leo cây”!, phản ánh việc ông Ngô Đình Linh, nguyên Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của ĐH Hùng Vương, chống lệnh của Chủ tịch UBND TP.HCM và Bộ Công an, cố tình chiếm giữ con dấu của nhà trường, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc tổ chức thi tốt nghiệp của hơn ngàn sinh viên.
   
   
  Mới đây nhất, ngày 12/9/2013, Thiếu tướng Phạm Thanh Đàm, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64) – Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã ký Công văn số  1224/CV-C64 (P2) gửi Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu ĐH Hùng Vương, đề nghị mời ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng và ông Ngô Đình Linh, đúng 9h sáng ngày 17/9/2013 (thứ Ba) có mặt tại trụ sở C64, khi đến làm việc với C64 phải mang theo  con dấu mực và dấu nổi của ĐH Hùng Vương TP.HCM cùng giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, để thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.
   
  Tuy nhiên, theo Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết, trong 3 ngày 13, 14 và 15/9/2013, những cán bộ có trách nhiệm của ĐH Hùng Vương TP.HCM đã rất vất vả, nỗ lực tìm đủ mọi cách để gửi Công văn số 1224 của Cục trưởng C64 tới trực tiếp tay ông Lê Văn Lý và ông Ngô Đình Linh, nhưng đều bất thành, vì cả hai ông Lý và ông Linh đều cố tình lẩn trốn một cách ly kỳ và ngoạn mục…
   
Ông Ngô Đình Linh đã từng cho cán bộ C64 của Bộ Công an “leo cây” chiều ngày 27/8/2013
    
   
  Theo Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14/6/2013 của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đã không công nhận Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý, đồng thời yêu cầu ông Lý phải bàn giao lại con dấu cho HĐQT Trường trong thời hạn 7 ngày. Ngày 20/6/2013, chính tay ông Lý đã viết một bản báo cáo Chủ tịch UBND TP.HCM, cam kết đến 14h ngày 26/6/2013 sẽ thực hiện công tác bàn giao (trong đó có con dấu). Tuy nhiên, đến nay ông Lý đã thản nhiên “nuốt lời” cam kết này và hiện tại con dấu của ĐH Hùng Vương TP.HCM đã rơi vào tay ông Ngô Đình Linh, nguyên Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của Trường.
   
  Lặp lại đúng chiêu bài của “quan thày” Lê Văn Lý, ông Linh đã nhiều lần cố tình lẩn tránh, bất hợp tác với Hội đồng quản trị Trường trong việc bàn giao con dấu theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân.  Thậm chí, trong buổi làm việc với lãnh đạo C64 chiều ngày 27/8/2013, dù đã hứa về mang con dấu lên nộp cho C64, nhưng ngay sau đó ông Linh đã cho cán bộ lãnh đạo của C64 (Bộ Công an) “leo cây” chờ đến tối và ông Linh biến mất từ đó cho đến nay.
   
  Nhiều cán bộ của Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu ĐH Hùng Vương TP.HCM hết sức phẫn nộ vì thái độ bất chấp luật pháp, coi thường kỷ cương phép nước của ông Lê Văn Lý và ông Ngô Đình Linh.
   
  Không lẽ, Công văn số 1224 mới đây của Thiếu tướng Phạm Thanh Đàm, Cục trưởng C64 sẽ bị ông Lý và ông Linh làm cho vô hiệu? Và chiêu bài cho C64 của Bộ Công an “leo cây” thêm một nữa sẽ lại được hai ông này tiếp tục “diễn”?.
   
Việt Đức
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới vụ chiếm giữ con dấu ĐH Hùng Vương TP.HCM: Sẽ cho Bộ Công an “leo cây” một lần nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO