Thống nhất mức hỗ trợ cho dân trồng lúa bị ô nhiễm nước thải ở Phong An

22/11/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/11, Nhà máy Tinh bột sắn Thừa Thiên Huế đã thống nhất phương án hỗ trợ cho người dân trồng lúa với mức từ 200 - 410 ngàn đồng/sào.

(TN&MT) - Sau nhiều lần thương lượng bất thành, ngày 21/11, Nhà máy Tinh bột sắn Thừa Thiên Huế (đóng tại xã Phong An- Phong Điền) đã thống nhất phương án hỗ trợ cho người dân trồng lúa ở thôn Thượng An, xã Phong An với mức từ 200 - 410 ngàn đồng/sào ruộng bị hư hại do ô nhiễm nước thải từ nhà máy gây ra.
   
   
  Nhà máy đã đồng ý đầu tư kinh phí chuyển trạm bơm từ khu vực khe Mây sang bàn Độn; đồng thời, xây dựng 130m kênh mương để tưới nước cho đồng ruộng ở khu vực đồng Bành, không để ô nhiễm nước thải đối với với diện tích ruộng lúa của người dân. Ngoài ra, ở khu vực đồng Vận, nhà máy cũng thống nhất hợp đồng với HTX Thượng An cung cấp nước tưới, tránh ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân trong vụ Đông Xuân năm nay.
   
  Tuy nhiên, phía người dân bị ảnh hưởng cho rằng, vấn đề ô nhiễm đồng ruộng, nhà máy đã có phương án giải quyết tương đối ổn, còn việc ô nhiễm môi trường (nước thải thấm trong lòng đất, ảnh hưởng môi trường, môi sinh) thì bà con vẫn đang băn khoăn, đề xuất nhà máy và ngành chức năng, chính quyền địa phương có phương án giải quyết dứt điểm, để người dân yên tâm sản xuất.
                                                                                                  Xuân Giang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất mức hỗ trợ cho dân trồng lúa bị ô nhiễm nước thải ở Phong An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO