Thông báo khẩn cấp lấy nước chống hạn ĐBSCL

16/02/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 16/2, Viện Khoa học thủy lợi miền Nam vừa ra thông báo khẩn cấp số 7/TB/VKHTLMN về xâm nhập mặn và lấy nước chống hạn Đồng bằng sông Cửu...

 

(TN&MT) - Ngày 16/2, Viện Khoa học thủy lợi miền Nam vừa ra thông báo khẩn cấp số 7/TB/VKHTLMN về xâm nhập mặn và lấy nước chống hạn Đồng bằng sông Cửu Long.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông báo cho biết hiện nước ngọt (độ mặn < 4g/l) đã xuất hiện ở các cửa sông Mekong trong phạm vi 25 - 40 km đúng theo dự báo của Viện đã thông báo vào ngày 11/2/2016. Nguồn nước này có khả năng kéo dài đến 22-25/2/2016.

Để tận dụng nguồn nước ngọt chỉ xảy ra trong thời gian trong vòng một tuần, Viện đề nghị các địa phương tập trung tối đa phương tiện lấy nước ngọt, trong đó đặc biệt chú ý là mở các cống (ở các hệ thống ngọt hóa Gò Công - Tiền Giang; Nam Mang Thít - Trà Vinh, Vĩnh Long...), sử dụng các phương tiện bơm... khi nước ngọt xuất hiện (thường vào lúc mực nước vừa hoặc thấp). Trong khi lấy nước, cần kiểm tra độ mặn của nguồn nước.

Từ cuối tháng 2/2016 trở đi, độ mặn có khả năng trở lại mức cao và đi sâu vào nội địa hơn.

Viện Khoa học thủy lợi miền Nam cũng vừa ra văn bản cập nhật dự báo xâm nhập mặn từ giữa tháng 2/2016 đến hết mùa khô tại các cửa sông vùng ven biển ĐBSCL và đề xuất các giải pháp chống hạn. Văn bản này đã gửi đến các địa phương và đăng trên Website của Viện: siwrr.org.vn.

Thanh Chí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông báo khẩn cấp lấy nước chống hạn ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO