Thời tiết ngày 26/5: Đêm nay, mưa dông sẽ giải nhiệt cho miền Bắc

26/05/2018 09:17

(TN&MT) - Đêm nay (25/5), mưa dông sẽ xảy ra ở hầu khắp miền Bắc, trong đó vùng núi có mưa to đến rất to. Dự báo mưa sẽ kéo dài hết đêm mai. Nhiều nơi có mưa...

(TN&MT) - Đêm nay (25/5), mưa dông sẽ xảy ra ở hầu khắp miền Bắc, trong đó vùng núi có mưa to đến rất to. Dự báo mưa sẽ kéo dài hết đêm mai. Nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Mưa xuống, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm mạnh 4 - 5 độ C, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội vào chủ nhật chỉ còn 32 độ C.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm qua (25/5), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Hòa Bình, Sơn La, phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ.
 
Hôm nay, các tỉnh miền Bắc tiếp tục nóng 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Khu vực Thanh Hoá - Phú Yên chịu thêm tác động của hiệu ứng phơn nên nóng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. 

Đến chiều tối nay khi không khí lạnh yếu đẩy rãnh áp thấp xuống nước ta, các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ bắt đầu chuyển mưa dông, đến đêm mưa mở rộng khắp ra Bắc Bộ, kéo vào đến Thanh Hoá - Nghệ An.
 
Thủ đô Hà Nội chiều tối nay có khả năng xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Đêm nay, mưa dông sẽ giải nhiệt cho miền Bắc
 Đến chiều tối nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ bắt đầu chuyển mưa dông, đến đêm mưa mở rộng khắp ra Bắc Bộ, kéo vào đến Thanh Hoá - Nghệ An. Ảnh minh họa
Do mưa dồn dập, từ ngày 27 - 28/5, trên các sông suối nhỏ thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã và sông Cả có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1- 3m.

Thời tiết cụ thể của từng khu vực ngày 26/5 như sau:
 
Ngoài ra, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hoá.

Phía Tây Bắc Bộ, ngày mây thay đổi, trời nắng, riêng Sơn La - Hòa Bình trời nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 97%. Nhiệt độ từ 22 - 35 độ, riêng Sơn La - Hòa Bình nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày mây thay đổi, trời nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 48 - 92%. Nhiệt độ từ 24 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên,mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 95%. Nhiệt độ từ 21 - 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ 24 - 35 độ C.

Hà Nội, ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 52 - 88%. Nhiệt độ từ 24 - 37 độ C.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 26/5: Đêm nay, mưa dông sẽ giải nhiệt cho miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO