Thời tiết ngày 1/7: Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông, cảnh báo sạt lở ở Bắc Bộ

Phạm Hoàng Hà| 01/07/2020 06:44

(TN&MT) - Hôm nay (1/7), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay (1/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa trong 6h tính từ 19h ngày 30/6 đến 01h ngày 1/7) như: Than Uyên (Lai Châu) 50mm, Mộc Châu (Sơn La) 24mm, Bắc Quang (Hà Giang) 39mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 25mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 16mm.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên nên ngày và đêm nay (1/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (2/7) đến 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Hôm nay (1/7), nhiều vùng trên cả nước có mưa lớn. Ảnh minh hoạ

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khu vực Hà Nội nhiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong chiều tối và đêm nay (30/6), ở các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Thời tiết ngày và đêm 1/7/2020:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình 33-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng đồng bằng 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 1/7: Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông, cảnh báo sạt lở ở Bắc Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO