Thiếu thông tin chính thức từ phía Malaysia, Việt Nam tạm dừng một số hoạt động tìm kiếm

12/03/2014 00:00

(TN&MT) - Tàu, thuyền tìm kiếm cũng sẽ giảm bớt để chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

   
(TN&MT) - Lúc 8 giờ 15 ngày 12/3, tại Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích tại Phú Quốc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết: “Theo tổng hợp một số thông tin, đặc biệt là nguồn tin từ phía Malaysia về những phát hiện mới của họ trong việc tìm kiếm máy bay mất tích, chúng tôi tạm thời quyết định dừng một số hoạt động tìm kiếm trên lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, một số chuyến bay tìm kiếm sẽ được giảm bớt, phạm vi khu biệt hơn. Tàu, thuyền tìm kiếm cũng sẽ giảm bớt để chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn”.
   
“Ông Phạm Văn Long, Phó giám đốc Công ty quản lý bay miền Nam thông báo tạm ngưng tại chỗ để chờ lệnh”.
   
  “Hiện nay bên Malaysia cũng chưa có thông tin gì mới, chúng tôi vẫn đang chờ phía nước bạn cung cấp thêm thông tin để có kế hoạch tiếp theo. Thời gian qua chúng tôi đã làm hết mình” - Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết.
   
  Lúc 9h45, thông tin từ lực lượng tại Cà Mau cho biết có nguồn tin cho biết ông Rodzali - Chỉ huy không quân Malaysia, đã bác bỏ thông tin cho rằng rada quân đội Malaysia ghi nhận tín hiệu của chiếc máy bay mất tích quay lại đất liền và có khả năng đâm xuống vùng biển malaca. Do đó, các lực lượng tìm kiếm tại Cà Mau đã bước vào tư thế sẵn sàng khi có lệnh.
   
  Cách đây ít phút, tại Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc, ông Phạm Văn Long, Phó Giám đốc Công ty quản lý bay miền Nam cũng cho biết: “Chúng tôi đang tạm ngưng tại chỗ trong tư thế sẵn sàng chờ lệnh”.
   
H.Minh - H.Xây
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu thông tin chính thức từ phía Malaysia, Việt Nam tạm dừng một số hoạt động tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO