Thị trường bất động sản phía Bắc bất ngờ bùng nổ tháng Ngâu

14/09/2017 00:00

(TN&MT) - Nếu như vào các năm trước, tháng Ngâu là thời điểm “thảnh thơi”, các hoạt động mua bán trên thị trường bất động sản thường chậm lại một vài nhịp thì năm nay, diễn biến đảo chiều.

Hết thời “không mua nhà tháng Ngâu”

Theo quan niệm của người Việt xưa, tháng Ngâu là thángmà mọi nhà đều kiêng cữ nhiều việc, kéo theo đó là mọi hoạt độngsản xuất, kinh doanhđều chùng xuống.Tuy nhiêntheo ghi nhận, khác với cảnh “thảnh thơi” hàng năm, tháng 7 Âm lịch năm nay lại là tháng chứng kiến nhiều đợt mở bán rộn ràngvới thanh khoản ấn tượng. Tại các sàn giao dịch bất động sản, số giao dịch duy trì tốt, bên cạnh lượng khách hàng tìm hiểu dự án đông đảo hơn, lượng khách ký hợp đồng ngay cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ. Điều này khiến những nhà đầu tư hay nhân viên môi giới hoạt động lâu năm trên thị trường cũng giật mình bất ngờ.

Góp phần xóa bỏ tâm lý và quan niệm của khách hàng, nhiều chủ đầu tư tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi nhân dịp tháng Ngâu
Góp phần xóa bỏ tâm lý và quan niệm của khách hàng, nhiều chủ đầu tư tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi nhân dịp tháng Ngâu

Anh Nguyễn Văn Mạnh, một nhân viên môi giới bất động sản tại Hải Phòng cho biết, năm nay, anh rất bận rộn với công việc của mình khi nhiều chủ đầu tư đã liên tục tung ra các chính sách như chiết khấu hấp dẫn, khuyến mãi, hỗ trợ vay vốn tại các ngân hàng uy tín… Đồng thời, nhiều chủ đầu tư còn để dành những sản phẩm đẹp để bán trong tháng này.

Trong trường hợp vẫn còn khách e ngại tháng Ngâu, một sốchủ đầu tư còn linh hoạt nhận đặt cọc giữ chỗ và cam kết sang tháng mới sẽ ký hợp đồng chính thức, góp phầntháo gỡ những lăn tăn, do dự của “quý thượng đế”. Lượng khách, cũng vì thế mà đông bất thường so với tháng 7 những mùa Ngâu trước đó.

Không chỉ tặng gói nội thất, đồ điện tử, vật dụng sinh hoạt,… nhiều chủ đầu tư còn “chơi sang” với giá trị ưu đãi lên đến vài trăm triệu đồng (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa).
Không chỉ tặng gói nội thất, đồ điện tử, vật dụng sinh hoạt,… nhiều chủ đầu tư còn “chơi sang” với giá trị ưu đãi lên đến vài trăm triệu đồng (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa).

“Những chiến lược bán hàng của chủ đầu tư giai đoạn này chủ yếu hướng tới khách mua ở chứ không phải khách đầu cơ. Họ chỉ kiêng nhận nhà vào tháng Ngâu chứ không kiêng mua, ký hợp đồng vào tháng này, vì theo quan niệm thì chỉ qua rằm thôi là điềm xấu coi như đã hết rồi”, anh Mạnh chia sẻ.

Vinhomes Imperia Hải Phòng tung nhiều chính sách ưu đãi

Thực tế ghi nhận tại dự án Vinhomes Imperia (Q. Hồng Bàng, Hải Phòng) là một minh chứng rõ nét cho sự thay đổi này. Sau đợt mở bán lần đầu tiên với nhiều chính sách ưu đãi, từ tháng 7, Chủ đầu tư Vingroup lại tiếp tục thể hiện sự hào phóng với khách hàng khi kết hợp cả 3 chính sách bán hàng, gia tăng quyền lựa chọn cho khách mua.

Ở lựa chọn thứ nhất, Chủ đầu tư cam kết hỗ trợ khách hàng vay 65% vốn ngân hàng, còn lại 35% khách hàng thanh toán bằng vốn tự có; ân hạn nợ gốc và miễn lãi 18 tháng tính từ thời điểm giải ngân.

Trong trường hợp khách hàng không nhận chính sách hỗ trợ vay vốn sẽ được chiết khấu 3% vào giá bán.

Vinhomes Imperia được xem là tâm điểm đầu tư hấp dẫn nhất năm 2017 tại Đất Cảng
Vinhomes Imperia được xem là tâm điểm đầu tư hấp dẫn nhất năm 2017 tại Đất Cảng

Ngoài ra, từ ngày 22/8 đến hết ngày 19/9, Chủ đầu tư dự án Vinhomes Imperia còn đưa ra chính sách quà tặng tháng Ngâu là 20 chỉ vàng Phúc Lộc mang ý nghĩa “Kết nối tinh hoa, tình thân lan tỏa” áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên ký văn bản thỏa thuận hoặc thanh toán đặt cọc trong giai đoạn trên.

Theo tìm hiểu, Vinhomes Imperia tọa lạc tại thành phố Hải Phòng tổng diện tích 78,5ha, với 4 phân khu gồm The Manhattan, The Paris, The Venice và dinh thự The Monaco, kiến trúc đẳng cấp phong cách châu Âu. Vinhomes Imperia được giới đầu tư đánh giá là dự án phức hợp đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại thành phố cảng, kỳ vọng sẽ là dự án “bom tấn” mang đến một diện mạo mới cho thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ 3 toàn quốc.

Anh Hoàng Văn Thái, một người dân ở quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng cho biết, anh có ý định mua một căn biệt thự đơn lập tại dự án này từ trước đó. Tuy nhiên, khi nghe nhân viên môi giới giới thiệu nhiều chính sách ưu đãi, trong đó có chiết khấu 3% cùng với cơ hội được nhận quà tặng giá trị lớn nên anh quyết định xuống tiền vào tháng 7.

“Lợi thế nhất của mua nhà tháng Ngâu là tiết kiệm được một khoản tiền lớn, thiết thực”, anh Thái nói.

“Vui trăng cùng Vinhomes Imperia”

Ngày 16/9/2017, sự kiện quy mô và đẳng cấp “Vui trăng cùng Vinhomes Imperia” sẽ diễn ra tại Hải Phòng. Đây là sự kiện lớn được tổ chức bởi Tập đoàn Vingroup, nhằm tạo sân chơi thú vị và độc đáo nhân dịp lễ Trung thu dành riêng cho hơn 4.000 Quý khách hàng cùng gia đình và người thân. Chương trình quy tụ những nghệ sĩ và các tiết mục hàng đầu, với mong muốn đem tới trải nghiệm không gian trung thu ấm áp cho các gia đình và gắn kết cộng đồng cư dân tinh hoa với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản phía Bắc bất ngờ bùng nổ tháng Ngâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO