Thị trường bất động sản Cần Thơ trầm lắng vì dịch Covid-19

Lê Hùng| 02/04/2020 11:58

(TN&MT) - Từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 khiến thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP. Cần Thơ diễn ra khá trầm lắng, gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, môi giới BĐS.

Doanh nghiệp gặp khó khăn

Theo nhiều doanh nghiệp đầu tư dự án BĐS, môi giới BĐS trên địa bàn TP. Cần Thơ cho biết, thông thường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng sẽ tìm mua nhà đất. Do vậy, thị trường BĐS sẽ tăng trưởng rất tốt. Thế nhưng, từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kinh doanh, buôn bán nhà đất gặp rất nhiều khó khăn, các nguồn thu từ BĐS giảm mạnh, do người dân, nhà đầu tư đã hạn chế mua đất, nhà xây sẵn để ở, cho thuê hoặc bán lại.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất VAH - Invest (Cần Thơ) chia sẻ: “Từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid -19, lượng giao dịch môi giới BĐS đã sụt giảm đáng kể. Trong khi đó, hàng tháng, Công ty phải chi khoảng 200 triệu đồng để trả lương cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng. Không chỉ vậy, kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của Công ty cũng phải tạm dừng, do hạn chế tập trung đông người”.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường BĐS ở Cần Thơ khá trầm lắng

Tương tự, bà Lê Thị Thúy An, Giám đốc Công ty CP BĐS Giang Điền (Cần Thơ) cho hay: Hiện tại, Công ty đang phân phối sản phẩm tại dự án Khu dân cư Thành Đô (Quận Ô Môn), nhưng số lượng sản phẩm bán ra bị chững lại vì người dân, nhà đầu tư có tâm lý lo ngại dịch bệnh. Nếu tình hình dịch bệnh cứ tiếp tục kéo dài thì chúng tôi cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thu nhập của đội ngũ nhân viên Công ty.

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam khu vực ĐBSCL cho biết, hiện nay, thị trường BĐS trên địa bàn TP. Cần Thơ đang trầm lắng vì dịch Covid-19. Trước hoàn cảnh này, các nhà đầu tư đang có xu hướng bán ra những sản phẩm không sinh lời để thu hồi vốn và tập trung vào các sản phẩm thanh khoản tốt. Cùng với đó, một bộ phận nhà đầu tư có sẵn tiền, nhưng tiếp tục chờ diễn biến của thị trường sau đợt dịch bệnh này mới quyết định đầu tư.

Thị trường BĐS sẽ khởi sắc

Đây là nhận định chung của cơ quan quản lý Nhà nước TP. Cần Thơ, Hội Môi giới BĐS khu vực ĐBSCL, chủ đầu tư dự án BĐS khi nói về thị trường BĐS trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Theo ông Lê Phương Đông, thị trường BĐS ở Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn, nhưng đây là thời điểm để sàng lọc những doanh nghiệp yếu kém, còn doanh nghiệp trụ vững được, sẽ phát triển rất tốt sau đợt dịch bệnh này.

Có cùng quan điểm, một vị lãnh đạo Công ty CP BĐS Giang Điền (Cần Thơ) cho biết, đây là dịp để các doanh nghiệp môi giới BĐS có thời gian xem lại những điểm nào làm chưa tốt. Từ đó, tổ chức tập huấn nhân viên về kỹ năng và sản phẩm, tìm ra những cách tiếp cận khách hàng mới sau khi dịch bệnh qua đi.

“So với các thành phố trực thuộc Trung ương, giá đất tại TP. Cần Thơ luôn thấp nhất và tăng trưởng ổn định, không có sự đột biến do đầu cơ thổi giá, đây là điểm sáng của thị trường BĐS TP. Cần Thơ. Cùng với đó, Cần Thơ là thành phố trẻ, năng động, là thủ phủ của miền Tây với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nghĩ dưỡng; hệ thống giao thông đường bộ, đường không, đường thủy được đầu tư đồng bộ, hiện đại; khí hậu ôn hòa, đây sẽ là đòn bẩy giúp TP. Cần Thơ phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội nói chung, thị trường BĐS nói riêng trong thời gian tới”.

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng Đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam khu vực ĐBSCL.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất VAH - Invest (Cần Thơ) cho rằng, TP. Cần Thơ với lợi thế hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn chỉnh, thị trường BĐS trong thời gian qua đã phát triển tương đối ổn định, không có tình trạng “bong bóng” như một số nơi khác, nên sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư lớn trong thời gian tới.

Theo ông Đỗ Hoàng Thọ, Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường BĐS - Sở Xây dựng TP. Cần Thơ, từ đầu năm 2020 đến nay, do hạn chế tập trung đông người vì dịch Covid-19, nên các dự án BĐS, giao dịch nhà đất trên địa bàn thành phố bị chậm lại. Song, trong thời điểm này, ngoài việc thực hiện các biện pháp để duy trì hoạt động, một số doanh nghiệp đã quay sang hoàn thiện các hạng mục của các dự án BĐS và chờ khi hết dịch sẽ đưa các sản phẩm ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản Cần Thơ trầm lắng vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO