Thí sinh vùng "tâm dịch" hồi hộp bước vào buổi đầu thi tốt nghiệp THPT

Lan Anh | 03/09/2020 14:37

(TN&MT) - Trong buổi đầu thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thí sinh vùng tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng có mặt tại điểm thi từ rất sớm, nhiều phụ huynh ngóng theo con qua tường rào trường học.

Sáng 3/9, cùng với hàng chục nghìn thí sinh của 26 tỉnh/thành khác, hơn 9.200 thí sinh Quảng Nam bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Đây là các thí sinh không thể dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 này, Quảng Nam có 28 điểm thi, 408 phòng thi với hơn 9.200 thí sinh.

"Phần lớn các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 này cư trú ở 6 địa phương gồm: Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình. Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam không có thí sinh nào thuộc diện F1, F2", ông Quốc thông tin thêm.

Thí sinh tại các Hội đồng thi ở Quảng Nam có mặt từ sớm để ôn bài và bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thí sinh ở vùng tâm dịch Quảng Nam có mặt ở điểm thi từ rất sớm và tranh thủ ôn bài để chuẩn bị bước vào thi môn Ngữ văn.

Ngoài được rửa tay sát khuẩn, nhận khẩu trang, các thí sinh ở trường THPT Nguyễn Trãi (TP Hội An) còn được các bạn đoàn viên phát nước miễn phí. Tại điểm thi trường THPT Trần Quý Cáp (TP. Hội An) có cả máy sát khuẩn tự động phục vụ thí sinh.

Phụ huynh đưa thí sinh đi thi đứng xa điểm thi 50 m, sau đó rời khỏi khu vực thi để đảm bảo phòng chống dịch và lặng lẽ gióng ánh nhìn về phía con mình. Chứng kiến hình ảnh này, nhiều người không khỏi xúc động.

100% thí sinh ở Hội đồng thi TP. Đà Nẵng mang khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Tại Hội đồng thi TP. Đà Nẵng, có 10.984 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 10.940 thí sinh Đà Nẵng và 44 thí sinh các tỉnh gửi dự thi. Cũng như các địa phương khác, hầu hết các thí sinh có mặt từ rất sớm. 100% thí sinh mang khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Phía ngoài cổng, lực lượng sinh viên tình nguyện trúc trực sẵn để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh. 

Tại điểm thi “đặc biệt” ở Trường THPT Võ Chí Công - điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế, ghi nhận đây là điểm thi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để phòng, chống COVID-19. Cán bộ, giáo viên, nhân viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại điểm thi đều phải mặc đồ bảo hộ, trong khi thí sinh phải đeo khẩu trang.

Bên trong trường thi có 3 khu vực dành riêng cho thí sinh từng diện F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế. Các bài thi ở trường THPT Võ Chí Công sẽ được khử khuẩn trước khi chuyển về nhập chung với các bài thi khác. Khi làm phách, toàn bộ bài thi sẽ được khử khuẩn thêm một lần nữa. 

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, đến sáng 2/9, toàn bộ 13.764 thí sinh, giáo viên, lực lượng tham gia công tác tại kỳ thi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV2.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại trong sáng nay: 

Cũng như nhiều địa phương khác, các thí sinh ở  Quảng Nam được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Các thí sinh còn được các bạn đoàn viên phát nước miễn phí

Nhiều phụ huynh lo lắng gióng ánh nhìn về phía con mình.

Tại Hội đồng thi TP. Đà Nẵng, có 10.984 thí sinh đăng ký dự thi.

100% thí sinh mang khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi đặc biệt trường THPT Võ Chí Công (Đà Nẵng), cán bộ, giáo viên, nhân viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đều phải mặc đồ bảo hộ, trong khi thí sinh phải đeo khẩu trang.

Đây là điểm thi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để phòng, chống COVID-19.

Điểm thi trường THPT Võ Chí Công đã bước vào môn thi đầu tiên chưa xảy ra tình huống đặc biệt

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh vùng "tâm dịch" hồi hộp bước vào buổi đầu thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO