Thép Miền Nam – VNSTEEL: Trách nhiệm xã hội phải xuất phát từ tâm

Sông Thương| 09/09/2019 13:29

(TN&MT) - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đó chính là trách nhiệm với khách hàng, với người dân, với chính người lao động - mà cụ thể là bảo vệ môi trường (BVMT) và các hoạt động xã hội từ thiện. Đó cũng chính là văn hóa doanh nghiệp, là thương hiệu và là nền tảng của sự phát triển bền vững

Chính vì vậy trong những năm gần đây, Thép Miền Nam VNSTEEL xác định nguyên tắc kinh doanh là gắn kết một cách hài hoà giữa mục tiêu kinh doanh với chính sách thân thiện môi trường và trách nhiệm với xã hội.

Trước hết đối với người lao động, Thép Miền Nam VNSTEEL luôn trân quý sự cống hiến của người lao động, luôn đảm bảo lợi ích chính đáng, quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh. Công ty đã thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể theo đúng quy định, trong đó có một số nội dung thuận lợi cho người lao động. Cụ thể, mức lương tối thiểu cao hơn ít nhất 10% so với mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

Đặc biệt, ngoài các khoản bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động, Thép miền Nam VNSTEEL còn mua thêm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe 24/24 cho người lao động.... Việc đối thoại với người lao động được tổ chức định kỳ vào tuần cuối cùng của tháng. Nếu Tổng giám đốc bận, phải ủy quyền cho Phó Tổng giám đốc và các phòng ban đều phải có mặt để trực tiếp giải đáp tất cả những vướng mắc cho người lao động.

Trách nhiệm xã hội mà Thép Miền Nam VNSTEEL thực hiện không chỉ với người lao động của chính mình mà còn là trách nhiệm với khách hàng. Thép Miền Nam VNSTEEL còn đặc biệt quan tâm tới lợi ích của khách hàng. Hàng năm tổ chức Hội nghị khách hàng, lắng nghe ý kiến của khách hàng để thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng. Điều này góp phần gia tăng thị phần của Thép Miền Nam VNSTEEL tại khu vực phía Nam.

Một điều nhận thấy rõ, sự phát triển của Công ty luôn tỷ lệ thuận với sự ảnh hưởng đến xã hội nói chung và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của Thép Miền Nam VNSTEEL cho biết, trong thời gian qua cùng với việc đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, môi trường thì vấn đề an sinh xã hội luôn được Thép Miền Nam VNSTEEL quan tâm. Công ty đã đồng hành rất nhiều chương trình an sinh xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay trong năm 2019, Thép Miền Nam VNSTEEL đã trao học bổng cho các trường trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT cho các trường tiểu học Mỹ Xuân; Trường THCS Phú Mỹ mỗi trường 50 suất học bổng để động viên, khuyến khích các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo học giỏi, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Thép Miền Nam VNSTEEL đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 tổ chức chương trình “ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯ DÂN” tại Huyện Côn Đảo trao những phần quà thiết thực là 100 suất học bổng trị giá 100.000.000đ/suất và 25 chiếc xe đạp trị giá 2.000.000đ/xe đến những gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích học tập tốt. Chương trình này đã mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với người dân Huyện Côn Đảo cũng như các đơn vị đồng hành và tạo sự gắn kết giữa ngư dân với lực lượng Cảnh Sát Biển và doanh nghiệp.

Một hoạt động rất ý nghĩa của Thép Miền Nam VNSTEEL dành cho các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo đó là tổ chức động viên thăm hỏi và trao học bổng cho con các chiến sĩ nhà gian DK1 .

Trước đó, năm 2018, Công ty hỗ trợ kinh phí xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng/căn cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Châu Đức và Long Điền. Không chỉ hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh BR-VT mà Thép Miền Nam VNSTEE còn trao căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở các địa phương khác như xã Tân Hội (Tỉnh Vĩnh Long), ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)…

Trách nhiệm xã hội được coi là thước đo giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, không chỉ đơn thuần là thực hiện các hoạt động mang tính nhân văn mà còn bao gồm trách nhiệm bảo đảm tăng trưởng kinh tế hiệu quả song hành bảo vệ môi trường, tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên giá trị của thuương hiệu Thép Miền Nam VNSTEEL Thực sự khi chứng kiến những hoạt động xã hội của Thép miền Nam VNSTEEL đối với người lao động, với cộng đồng mới thấy làm được như vậy phải xuất phát từ chính ở cái tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thép Miền Nam – VNSTEEL: Trách nhiệm xã hội phải xuất phát từ tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO