"Theo chân" gia đình Ốc Thanh Vân khám phá Nhà máy sữa số 1 Việt Nam

06/04/2016 00:00

(TN&MT) - Dù rất bận rộn với lịch diễn nhưng Ốc Thanh Vân luôn được biết đến là người mẹ tuyệt vời của các thiên thần nhỏ. Mới đây, Ốc Thanh Vân cùng ông xã...

 

(TN&MT) - Dù rất bận rộn với lịch diễn nhưng Ốc Thanh Vân luôn được biết đến là người mẹ tuyệt vời của các thiên thần nhỏ. Mới đây, Ốc Thanh Vân cùng ông xã Minh Trí đã có một chuyến đi ấn tượng cùng 2 con đến siêu nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương, cho các bé khám phá những điều thú vị đằng sau hộp sữa tươi khoái khẩu hàng ngày.

Cả nhà Ốc Thanh Vân đầy hào hứng trước chuyến tham quan
Cả nhà Ốc Thanh Vân đầy hào hứng trước chuyến tham quan

 

Mẹ Ốc, ba Rùa và 2 bé choáng ngợp trước tại hệ thống bồn lạnh chứa sữa khổng lồ.
Mẹ Ốc, ba Rùa và 2 bé choáng ngợp trước tại hệ thống bồn lạnh chứa sữa khổng lồ.

9h sáng gia đình Ốc Rùa đã có mặt tại nhà máy sữa số 1 Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương, chuẩn bị cho một ngày đầy thú vị. Trước khi bắt đầu vào tham quan, Ốc Thanh Vân và các thành viên trong gia đình được sử dụng những sản phẩm tươi ngon của Vinamilk và nghỉ ngơi sau quãng đường di chuyển gần 2h đến nhà máy.

Tại đây, mọi người được nghe giới thiệu về siêu nhà máy sữa Vinamilk và hệ thống trang trại chuẩn Global GAP. Ốc Thanh Vân chia sẻ sự ấn tượng của mình khi biết được Vinamilk không chỉ có 1 mà có tới 10 nhà máy hiện đại cùng hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP khắp cả nước.

Cả nhà đang chăm chú xem xe bồn chứa sữa tươi nguyên liệu từ trang trại tiếp sữa vào nhà máy. Chính nhờ hệ thống trang trại và nhà máy khắp cả nước nên sữa tươi nguyên liệu luôn được Vinamilk chuyển đến nhà máy nhanh chóng nhất, đảm bảo giữ được sự tươi ngon và dưỡng chất của sữa.

Sau khi sữa tươi nguyên liệu được chở về nhà máy bằng các xe bồn chuyên dụng, sữa sẽ đi theo một hệ thống ống dẫn khép kín chuyển đến bồn lạnh có dung tích cực kì lớn chứa được hơn 1450 tấn sữa tươi. Từ hệ thống bồn này sẽ đưa sữa tươi nguyên liệu vào sản xuất và đến tay người tiêu dùng sau đó.

Sau đó, sữa sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn tiệt trùng bằng công nghệ UHT. Nhờ công nghệ này mà vi khuẩn gây hại trong sữa sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, giúp các sản phẩm từ sữa của Vinamilk có thể tươi ngon đến 6 tháng mà không cần dùng bất cứ chất bảo quản nào.

2 bé đặc biệt thích thú với dây chuyền tự động cùng robot thông minh của nhà máy, cứ nhìn không chớp mắt vào các hộp sữa tươi liên tục chạy ra. Ốc Thanh Vân chia sẻ ngày thường các thế hệ trong gia đình cô rất thích sử dụng sản phẩm của Vinamilk: ông bà và bố mẹ sử dụng sữa tươi 100%, bé Coca đặc biệt thích sữa ADM vị dâu và socola, Cola thích sữa ADM có đường. Các con đều uống sữa mỗi ngày như nguồn cung cấp năng lượng chính và ăn sữa chua để bổ sung dinh dưỡng.

“Transformer” là từ mà bé Coca dành cho các robot vận chuyển “cực ngầu” và hiện đại trong kho thông minh của Vinamilk. Ba Rùa Minh Trí rất ấn tượng khi lần đầu tiên được nhìn thấy một kho hàng cao tới 17 tầng, chứa hơn 27.000 pa-let mà không cần bất kỳ một công nhân bốc xếp nào.

Chính quy trình tự động hóa 100% từ khi tiếp nhận sữa tươi nguyên liệu đến lúc sắp xếp thành phẩm như vậy giúp giảm tối đa tương tác với con người, đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh tuyệt đối cho các sản phẩm từ sữa của Vinamilk.

Hai bé mê mẩn trước dây chuyền đóng gói sản phẩm tự động.
Hai bé mê mẩn trước dây chuyền đóng gói sản phẩm tự động.

 

Cả gia đình trong trang phục bảo hộ ghé thăm khu vực công nghệ tiệt trùng hiện đại hàng đầu thế giới của Vinamilk
Cả gia đình trong trang phục bảo hộ ghé thăm khu vực công nghệ tiệt trùng hiện đại hàng đầu thế giới của Vinamilk

Kết thúc chuyến tham quan tất cả trở lại văn phòng nhà máy để nạp lại năng lượng bằng những sản phẩm Vinamilk tươi ngon bổ dưỡng. Ốc Thanh Vân chia sẻ với mọi người về những trải nghiệm tuyệt vời khi thăm quan và cảm giác vô cùng ấn tượng với những công nghệ sản xuất sữa hiện đại bậc nhất thế giới mà Vinamilk làm được với siêu nhà máy sữa ở Bình Dương.

Ốc Thanh Vân tin tưởng rằng sau chuyến thăm quan này “Khi nhắc tới Vinamilk, mọi người không chỉ nghĩ đến 100% sữa tươi mà còn là 100% niềm tin và 100% chất lượng”.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Theo chân" gia đình Ốc Thanh Vân khám phá Nhà máy sữa số 1 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO