Thêm trân quý những tác phẩm “đặc biệt”

22/06/2018 13:38

(TN&MT) – “Phải là người phụ nữ can đảm mới làm phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thường trú tại các tỉnh vùng cao Tây Bắc” - Đó là câu nói nửa đùa, nửa thật của một anh bạn đồng nghiệp Báo Lào Cai trên đường cùng tôi tác nghiệp về trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào ngày 5/8/2016, khiến 9 người dân trên địa bàn huyện Bát Xát bị nước lũ cuốn mất tích.

phóng viên tác nghiệp nơi vũng lũ đi qua
Phóng viên miền núi tác nghiệp tại hiện trường

Đó là một trong nhiều kỷ niệm trong đời làm báo, làm phóng viên thường trú tại Lào Cai - một tỉnh miền núi xa xôi khó khăn của tôi. Nhưng cũng chính hoàn cảnh tác nghiệp nguy hiểm như vậy, nhưng thông tin, bài viết của luôn được tuyền tải kịp thời, chính xác đến bạn đọc, tiếp thêm cho tôi sự vững vàng, trân quý hơn những tác phẩm ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt ấy.

Thực tế địa hình các tỉnh vùng cao Tây Bắc, trong đó có tỉnh Lào Cai bị chia cắt rất mạnh, đường giao thông nhiều vực sâu và liên tiếp những khúc cua tay áo, đây thực sự là một khó khăn, thử thách lòng gan dạ của bất kỳ ai làm phóng viên miền núi. Tuy nhiên, vượt lên tất cả khó khăn nguy hiểm, niềm vui, nỗi buồn…, sau nhiều năm, tôi cố gắng bám trụ, gắn bó với Báo TN&MT thường trú tại tỉnh Lào Cai.

Với riêng tôi tự thấy mình may mắn được công tác tại Báo TN&MT, đó là một cơ hội tốt để tôi được cống hiến, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chân chính và chất lượng, có hiệu ứng xã hội. Sau mỗi bài báo chúng tôi phản ánh là một quá trình lao động nghiêm túc, trong đó, thông tin đưa ra phải thực sự khách quan, trung thực, có tính thuyết phục cao, đặc biệt khi bài báo phản ánh phải góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Nơi vùng lũ đi qua
Nơi vùng lũ đi qua

Tôi tự thấy mình là phóng viên may mắn vì trong những năm qua luôn được lãnh đạo cơ quan, văn phòng quan tâm động viên, lãnh đạo các cấp, các ngành tại địa phương tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình tiếp cận và phản ánh thông tin. Nhờ đó, có rất nhiều vấn đề nhạy cảm về ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, vấn đề khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hồng, nhà máy sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm tại huyện Mường Khương... khi nêu lên trên Báo TN&MT đã được địa phương, doanh nghiệp nghiên túc tiếp thu, chấn chỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương bền vững.

Phóng viên Bích Hợp tác nghiệp tại cơ sở
Phóng viên Bích Hợp tác nghiệp tại cơ sở

Sau mỗi bài báo như vậy, tôi có thêm động lực, bản lĩnh hơn để vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục gắn bó với nghề, tiếp tục cống hiến, sáng tạo những tác phẩm báo chí chân chính, có chất lượng, để cùng với đồng nghiệp góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm trân quý những tác phẩm “đặc biệt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO