Thêm một lựa chọn trong dịch vụ truyền hình trả tiền

07/08/2013 00:00

FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc. Đây là đơn vị thứ 2 tham gia lĩnh vực này trong năm 2013.

Ngày 6/8/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).
   
  Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc; được cung cấp dịch vụ truyền hình tương tự trên phạm vi toàn quốc, trừ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đắk Lăk.
   
  Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có hai doanh nghiệp viễn thông chính thức tham gia trên thị trường truyền hình trả tiền là Viettel và FPT Telecom.
   
   
Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn dịch vụ truyền hình
   
  Được biết, việc tham gia thị trường truyền hình cáp của những doanh nghiệp như FPT Telecom và Viettel không nhận được sự ủng hộ của các kênh truyền hình ra đời trước.
   
  Cuối năm 2012, VTV cùng SCTV, VCTV và Hiệp hội Truyền hình trả tiền đồng loạt có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm ngăn chặn việc Vietel, FPT và VNPT tham gia vào thị trường truyền hình cáp.
   
  Lý do đưa ra là thị trường truyền hình trả tiền đang có dấu hiệu bão hòa, kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, Nhà nước đang có chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành, lãng phí nguồn lực nhà nước…
   
  Tính tới nay, truyền hình cáp tại Việt Nam đang có hơn 3 triệu thuê bao và thị trường truyền hình trả tiền đang có tới gần 40 đơn vị cung cấp như VCTV, SCTV, HTV, AVG, VTC, VSTV (K+) ...
   
Phạm Lê
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một lựa chọn trong dịch vụ truyền hình trả tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO