Công ty bảo hiểm Suncorp của Australia "ngập" trong đơn khiếu nại sau mưa đá ở Sydney

(TN&MT) – Ngày 3/1, công ty bảo hiểm Australia Suncorp Group Ltd cho biết đã nhận được khoảng 24.800 yêu cầu bồi thường sau trận mưa đá ở Sydney vào tháng trước, với những con số có thể sẽ tăng trong những tuần tới khi khách hàng của công ty trở về sau kỳ nghỉ.

Hầu hết yêu cầu bảo hiểm cho đến nay liên quan đến thiệt hại xe. (Ảnh minh họa)
Hầu hết yêu cầu bảo hiểm cho đến nay liên quan đến thiệt hại xe. (Ảnh minh họa)

Công ty bảo hiểm này dự tính ​​tổng chi phí rủi ro tự nhiên trên khắp Australia và New Zealand là từ 600 triệu đô la Úc (tương đương 416,16 triệu đô la) và 610 triệu đô la Úc trong nửa năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Điều này khiến Suncorp trả chi phí rủi ro thiên tai khoảng 240 triệu đô la Úc so với mức trợ cấp nửa năm là 360 triệu đô la Úc.

Thiệt hại lớn về mưa đá và nước trên khắp Sydney và Bờ biển miền Trung Australia vào tháng 12/2018 đã khiến Hội đồng Bảo hiểm Australia tuyên bố thảm họa.

Tháng trước, hội đồng cho biết phần lớn các khiếu nại mà các công ty bảo hiểm nhận được liên quan đến thiệt hại xe hơi và các phương tiện khác, như kính chắn gió bị vỡ và các tấm bị móp méo do phải hứng chịu trận mưa đá lớn.

“Tổng chi phí khiếu nại ​​liên quan đến mưa đá theo dự kiến sẽ vượt quá mức giữ lại của công ty tối đa trước thuế 250 triệu đô la Úc trong chương trình tái bảo hiểm”, công ty bảo hiểm Suncorp Group Ltd cho biết.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

  Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục