Thầy giáo 8X đi bộ xuyên Việt gây quỹ ủng hộ trẻ em biển đảo

18/07/2014 00:00

Giấu không thông báo cho gia đình, thầy giáo 8X từ Kon Tum đã khoác balô ra Hà Nội để bắt đầu hành trình đi dọc đất nước của mình, bất chấp nhiều người vẫn cho...

   
Mang theo mình một chiếc ba lô nặng trịch toàn quần áo, thuốc men, hai lá cờ Tổ quốc, thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn đến từ mảnh đất Kon Tum đầy nắng chuẩn bị bước vào hành trình đi bộ xuyên Việt của mình. Tuấn cho hay, mục tiêu của chuyến đi này nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho con em các ngư dân đang ngày đêm bám biển mưu sinh.

  Sinh năm 1987, nhưng Võ Mạnh Tuấn, giáo viên trường Trung cấp nghề Kon Tum trông khá già dặn so với tuổi của mình. Quệt vội những giọt mồ hôi đầm đìa trên gương mặt, Võ Mạnh Tuấn cho biết: anh có mặt tại Hà Nội vào trưa ngày 17/7 vừa qua để chuẩn bị cho hành trình đi bộ dọc Việt Nam.
   


  Chỉ tay vào chiếc balô to quá khổ có gắn hai lá cờ Tổ quốc, thầy giáo 27 tuổi chia sẻ: ý tưởng về chuyến đi đã được anh ấp ủ từ nhiều năm qua, nhưng chưa có cơ hội để biến nó thành hiện thực. 

  “Qua những điều đọc và xem được, tôi biết cuộc sống của những ngư dân bám biển còn rất nhiều khó khăn. Con em các ngư dân cũng không đủ điều kiện để ăn học đầy đủ như trong đất liền,” Tuấn tâm sự.

  Nỗi trăn trở ấy đã không ngừng thôi thúc chàng trai trẻ gốc Do Linh, Quảng Trị trong suốt một khoảng thời gian rất dài. 

  Ngừng lại một lát, người thanh niên nhỏ thó và đen nhẻm kể tiếp: “Gần đây, khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, quyết tâm của tôi càng trở nên mạnh mẽ hơn.”

  Và thế là, trong những ngày cuối tháng Bảy, giấu không thông báo cho cả gia đình, thầy giáo 8X từ Kon Tum đã khoác balô ra Hà Nội để bắt đầu hành trình đi dọc đất nước của mình, bất chấp nhiều người vẫn cho anh là gàn dở. Với Tuấn, việc một mình đi bộ dọc đất nước là một cách thể hiện ý chí của người Việt Nam, cũng là một cơ hội để anh có thể gặp gỡ, chia sẻ và hiểu hơn về đồng bào mình.

  “Dự kiến chuyến đi bộ của tôi sẽ được bắt đầu từ Lăng Bác, trải qua 20 tỉnh thành với quãng đường khoảng 1.700 km, từ ngày 19/7 tới ngày 17/9. Mỗi ngày, tôi cũng dự kiến đi khoảng 30-40 km tùy điều kiện sức khỏe và thời tiết,” Tuấn cho biết thêm về chuyến đi của mình.

  Với chủ đề cuộc vận động, góp quỹ “Tiếp bước đến trường, vững chí ra khơi,” Tuấn hy vọng các tập thể, các cá nhân chung tay ủng hộ kinh phí góp quỹ giúp các con em ngư dân được đến trường, để bố mẹ, người thân yên tâm bám biển.

  Để thực hiện chuyến đi bộ, Tuấn cho hay, từ trước đó hai tháng, anh đã dành toàn bộ số tiền lương để làm chi phí dọc đường. Ngoài ra, người thầy giáo trẻ cũng phải lên kế hoạch rèn luyện thể lực một cách chi tiết.

  “Mỗi ngày, tôi đều dậy từ 4 giờ sáng, vác theo chiếc balô nặng 15 kg bắt đầu tập đi bộ trong vòng hai tiếng trước khi đi làm. Chiều và tối cũng thế. Qua được mấy ngày đầu mệt rã rời, đến giờ tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều,” Võ Mạnh Tuấn hồ hởi.

  Chuyến đi đặc biệt của anh cũng nhận được sự đồng tình của Ban giám hiệu trường trung cấp nghề Kon Tum cũng như Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum. Trước khi anh thực hiện hành trình xuyên Việt, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum cũng đã mở một tài khoản để các nhà hảo tâm có thể ủng hộ qua tài khoản này. Việc quản lý, sử dụng tài chính của tài khoản này sẽ do chính Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum thực hiện.

  “Tôi hy vọng, hành động nhỏ của mình sẽ góp phần kêu gọi được những tấm lòng hảo tâm để chia sẻ và giúp đỡ con em các ngư dân đang ngày đêm bám biển bớt khó khăn,” Võ Mạnh Tuấn tâm sự./.
   
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo 8X đi bộ xuyên Việt gây quỹ ủng hộ trẻ em biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO