Thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Trung thu

15/08/2014 00:00

(TN&MT) - 8 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại 16 tỉnh, thành phố trọng điểm trong dịp Tết Trung thu.

(TN&MT) - Nhằm phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, 8 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại 16 tỉnh, thành phố trọng điểm trong dịp Tết Trung thu.
   
  Đó là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Hậu Giang, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam.
   
  Thời gian thanh, kiểm tra sẽ kéo dài từ ngày 20/8 đến 20/9. Các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của Trung ương và các địa phương báo cáo kết quả thanh tra về Bộ Y tế trước ngày 30/9. Các trường hợp có vi phạm sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
   
Ảnh minh họa
   
  Đối tượng thanh tra, kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, ưu tiên các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu, như bánh, mứt, kẹo; bia, rượu, nước giải khát; thịt, cá, trứng, sữa, các loại trái cây; các dịch vụ ăn uống...Trong đó, các đoàn của Trung ương và tuyến tỉnh sẽ chú trọng thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại…Đối với các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do các đoàn kiểm tra liên ngành của cấp huyện, xã thực hiện.
   
T.H
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO