Thanh thiếu niên kiều bào tham quan Khu xử lý rác Đa Phước

20/07/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 19/7, 60 thanh thiếu niên kiều bào đến từ các quốc gia như: Mỹ, Nga, Úc, Séc, Ucraina, Campuchia, Lào, Thái Lan,… đã có chuyến...

 

(TN&MT) - Ngày 19/7, 60 thanh thiếu niên kiều bào đến từ các quốc gia như: Mỹ, Nga, Úc, Séc, Ucraina, Campuchia, Lào, Thái Lan,… đã có chuyến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (TP.HCM) thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) - Công ty do kiều bào Mỹ làm chủ đầu tư.

Các thanh thiếu niên kiều bào và Ban Giám đốc VWS tại Khu liên hợp
Các thanh thiếu niên kiều bào và Ban Giám đốc VWS tại Khu liên hợp

Chuyến tham quan trên trong khuôn khổ Trại hè Thanh thiếu niên Kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức mỗi năm một lần. Đây chính là nhịp cầu kết nối tình cảm thiêng liêng của những thanh thiếu niên kiều bào với quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Tại Khu liên hợp, ông David Dương - Tổng Giám đốc VWS chia sẻ: “Sau gần 30 năm ở Mỹ, ông mới có cơ hội trở về đầu tư trong ngành xử lý môi trường - ngành mà ông đã thành công tại Mỹ, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Khi ở nước ngoài, ông mới nhận thấy rằng, không nơi nào có tình cảm thiêng liêng như ở Việt Nam, không nơi nào cần sự trở về đóng góp của những người Việt đối với đất nước Việt Nam.

Vì vậy, ông David Dương mong rằng, những thanh thiếu niên kiều bào tham quan Khu liên hợp hôm nay cũng như các thanh thiếu niên kiều bào trên thế giới, với ý chí mãnh liệt đối với quê hương đất nước, sẽ học tập, nghiên cứu khoa học ở nước ngoài thật tốt và đem tất cả những gì đã học được về Việt Nam cùng chung tay xây dựng đất nước phồn thịnh hơn trong tương lai”.

Ông Phạm Văn Hải - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết: “Trại hè năm nay với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ những tâm tư, tình cảm của kiều bào, du học sinh Việt Nam từ các nơi trên thế giới.

Đó là sợi chỉ ân tình, kết nối những tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi trên trái đất. Và điều quan trọng hơn, qua các chuyến tham quan, các thanh thiếu niên kiều bào sẽ hiểu và yên mến hơn quê hương, đất nước, dân tộc Việt Nam mình”. 

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh thiếu niên kiều bào tham quan Khu xử lý rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO