Thành phố Hồ Chí Minh: Lại sự cố đường sông

26/08/2013 00:00

(TN&MT) - Lần này là tàu cánh ngầm thuộc hãng tàu Greenlines từ TP.HCM ra Vũng Tàu.

   
(TN&MT) -  Lần này là tàu cánh ngầm thuộc hãng tàu Greenlines.  Sáng ngày 24/8, trong lúc chở 75 hành khách từ TP.HCM ra Vũng Tàu, khi đang di chuyển trên sông Sài Gòn, đoạn giáp cửa biển vịnh Gành Rái, thì bị sóng đánh vỡ kính trước mũi tàu.
   
   Rất may hành khách được đưa vào cảng Cầu Đá an toàn. Ngay sau sự cố, Cảng vụ Thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu quyết định ngưng cấp phép xuất bến với con tàu này.
   
  Chiều 24/8, đại diện hãng tàu Greenlines cho biết: tàu gặp sự cố là tàu Greenlines B5, có chiều dài 27,6m; chiều rộng 6,2m; mớn nước 2,0m; trọng tải toàn bộ 24 tấn Động cơ 1100hp, có thể hoạt động xa bờ 10km, tốc độ hoạt động 60km/h, lượng khách tối đa 75 người, định biển thủy thủ 4 người.
   
  Trước đó, ngày 20/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công có văn bản gửi Cục Đăng kiểm, Cục Hàng hải, Cục Đường thủy nội địa và Sở GTVT các địa phương TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng yêu cầu tạm thời không cấp phép rời cảng, bến đối với tàu cao tốc cánh ngầm lắp một động cơ từ ngày 1/9 để kiểm tra các điều kiện an toàn theo quy định. Lý giải về yêu cầu này, Bộ GTVT cho rằng thời gian qua hoạt động của tàu cao tốc cánh ngầm đã xảy ra một số sự cố, tai nạn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông hàng hải, đường thủy nội địa.
   
  Trong một diễn biến được cho là có liên quan, ngày  23/8, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã buộc toàn bộ tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh phải tạm ngưng hoạt động (từ 10 giờ sáng ngày 23/8), lý do là thời tiết trên vùng biển Bãi Trước và vịnh Gành Rái rất xấu. Gần 20 chuyến tàu dự kiến xuất bến từ cảng Cầu Đá (TP.Vũng Tàu) đi bến Bạch Đằng (TP.Hồ Chí Minh) trong buổi trưa và chiều ngày 23/8 đã phải hủy. Chiều 22/8, 10 chuyến tàu đi TP.Hồ Chí Minh cũng phải hủy vì lý do như trên.
   
Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Lại sự cố đường sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO