Thành phố Đà Nẵng được Qũy Rockefeller tài trợ ứng phó với BĐKH

04/12/2013 00:00

(TN&MT) - Đà Nẵng đã trở thành một trong số 33 thành phố đầu tiên được lựa chọn vào mạng lưới 100 thành phố có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

(TN&MT) - Đà Nẵng đã vượt qua hàng trăm các thành phố trên thế giới, trở thành một trong số 33 thành phố đầu tiên được lựa chọn vào mạng lưới 100 thành phố có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu của Quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ).
   
Đà Nẵng được Qũy Rockefeller tài trợ 1 triệu đô la ứng phó với BĐKH
   
  Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Quỹ Rockefeller đài thọ cho 100 thành phố trên thế giới tham gia chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu (BĐKH) với tổng kinh phí tài trợ là 100 triệu đô la. Đà Nẵng được lựa chọn thông qua cuộc bỏ phiếu của hơn 400 thành phố ứng viên trên 6 châu lục tham gia vào sáng kiến đột phá này.
   
  Với việc được lựa chọn vào Mạng lưới 100 thành phố có khả năng ứng phó với BĐKH, Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ tiếp cận với các kiến thức chuyên môn kỹ thuật và nguồn lực cần thiết để xây dựng và thực hiện chiến lược chống chịu trên phạm vi toàn thành phố. Quỹ Rockefeller sẽ giúp TP. Đà Nẵng xây dựng một bản kế hoạch chống chịu phù hợp với điều kiện địa lý, dân số và nhu cầu của địa phương; đồng thời, hỗ trợ nguồn lực cho thành phố, tuyển chọn được một số cán bộ chịu trách nhiệm điều phối các bên liên quan và đảm bảo duy trì việc xây dựng khả năng chống chịu luôn là ưu tiên hàng đầu.
   
  Được biết, đến nay, Quỹ Rockefeller đã tài trợ cho TP. Đà Nẵng hơn 2 triệu đô-la Mỹ để thực hiện các chương trình, dự án ứng phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ người khuyết tật. Các dự án: “Mô hình thuỷ văn và mô phỏng sự phát triển đô thị”;  “Xây dựng khả năng chống chịu thông qua giáo dục tích hợp tại các trường THCS, THPT thuộc quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng”; “Tín dụng xây dựng nhà chống bão và hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo”… do Qũy Rockefeller tài trợ đang phát huy hiệu quả trong việc tăng khả năng chống chịu và ứng phó với BĐKH của người dân đô thị Đà Nẵng.
  Tin và ảnh: Lan Anh- Quỳnh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Đà Nẵng được Qũy Rockefeller tài trợ ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO